GIÁ THÉP CRC,THÉP CUỘN

Giá thép cuộn của Mỹ theo xu hướng ổn định nhưng các nhà máy ủng hộ chào giá cao hơn trong bối cảnh thị trường lo ngại rằng giá cả tăng vọt.

 

Nhiều nguồn tin bên mua cho thấy các nhà máy chào giá cuộn cán nóng ở mức $700- 740/tấn nhưng không có hoạt động mua mới nào được xác nhận ở mức cao này.

 

Chào giá nhập khẩu vẫn ít cạnh tranh hơn nhưng CRC Việt Nam đã thu hút được một số sự chú ý. Theo một thương nhân, mức giá thấp của các chào giá CRC vào Mỹ là từ Nga và Việt Nam ở mức $750/tấn DDP East Coast. Chào giá từ Việt Nam cũng cao đến $800/tấn.

 

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép cuộn,thép CRC,thep cuon

THÉP CUỘN,THÉP CRC,THÉP ĐẠI TOÀN THẮNG

 

Hầu hết người mua đã tránh xa nguyên liệu của Nga do lo ngại về chính trị, khiến cho nguyên liệu của Việt Nam có chút cạnh tranh.

 

Trong khi giá TLRC hầu như ổn định, thị trường CRC đang chứng kiến giá cao hơn đối với các giao dịch trọng tải nhỏ. Một nguồn tin nhà máy nhỏ cho biết giá bán có thể ở khoảng $820 - 840/tấn đối với các đơn hàng nhỏ.

 

Tăng trưởng dự kiến sẽ bị hạn chế do doanh số bán xe khách của EU trong năm 2019 sẽ bị đình trệ ở mức năm 2018, với tốc độ tăng trưởng trong trường hợp tốt nhất dưới 1%, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu cho biết.

 

Tuy nhiên, đáng chú ý là sự quan tâm mua cao hơn từ Liên minh châu Âu, đặc biệt là từ Ý, đã hỗ trợ khối lượng xuất khẩu HRC của Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 1, theo dữ liệu mới nhất của Viện thống kê Thổ Nhĩ Kỳ (TUIK) gửi cho Platts.

 

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu HRC đạt mức cao nhất năm 2018 trong tháng cuối năm, đã chậm lại trong tháng đầu năm 2019. Tuy nhiên, nhu cầu từ châu Âu, đặc biệt là từ Ý, vẫn tiếp tục hỗ trợ khối lượng xuất khẩu của nhà máy trong tháng đó.

 

Hoạt động giao dịch tại thị trường HRC châu Á chứng kiến mức giá cao hơn khi một số nhà máy có trụ sở tại Trung Quốc tăng chào giá khi giá trong nước và tương lai tăng trong bối cảnh tin tức về việc cắt giảm sản lượng nghiêm ngặt ở một số khu vực sản xuất thép.

 

Đối với cuộn SAE, vẫn thiếu vắng những chào giá ổn định đối với các lô hàng Trung Quốc và Ấn Độ, mặc dù các chào giá của Trung Quốc được nghe ở mức $540-545/tấn FOB Trung Quốc.

Người mua tại Việt Nam cũng được nhận thấy kháng cự sự táng giá từ mức S535- 540/tấn CFR Việt Nam hiện tại. Các nguồn bên mua đang chờ những chào giá mới từ nhà sản xuất trong nước Formosa Ha Tinh.

 

Tập đoàn Hòa Phát, nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam, dự kiến sẽ có sắt thép dẹt trong quý 1/2019, các nguồn tin trong ngành cho biết.

 

Nguồn:VSA