Gía thép tấm Châu Âu giảm

Những nhân tố chính đằng sau sự sụt giảm của giá thép tấm thương phẩm Châu Âu là Do Nhu cầu tiêu thụ tăng trưởng chậm chạp và thép nhập khẩu tăng.

Một nhà phân phối tại Benelux cho biết giá thép vẫn dưới áp lực và đã giảm một ít. Gía thép đạt mức 495-505 Euro/tấn đã tính phí giao hàng, tuy nhiên, ông không có ý định mua thêm. Trong khi đó, một nhà máy khác cho biết giá thếp tại Tây Bắc Âu đạt mức 500-505 Euro/tấn sau khi giảm nhẹ. Vài nhà máy cho biết nhu cầu tiêu thụ đã khá suy yếu.

Tính trung bình, giá thị trường dao động quanh mức 480-510 Euro/tấn đối với thép tấm có độ dày chuẩn.Giá thép tấm Châu Âu đã giảm nhẹ 5-10 Euro/tấn. Tuy nhiên, một nhà máy lại cho rằng giá giảm tới 20-30 Euro/tấn. Sau khi giá giảm.

Tại Ý, thị trường thép tấm tiếp tục bị tác động mạnh bởi giá chào nhập khẩu thấp, chỉ đạt mức 410-420 Euro/tấn từ Trung Quốc. Một nguồn tin xác nhận nhu cầu tiêu thụ không tệ nhưng hàng nhập khẩu có ảnh hưởng mạnh tới giá nội địa. Các nhà máy nội địa Ý đã giảm giá bán xuống mức 470 Euro/tấn xuất xưởng, tuy nhiên, giá hiện tại bình ổn nhờ sự suy yếu tiếp tục suy yếu của đồng Euro so với dolla.