THÉP TẤM

THÉP TẤM

 

Giá thép tại Mỹ giảm, Giá tại EU và Châu Á giữ ở mức ổn định

Thị trường thép tấm của Mỹ suy yếu hơn do áp lực vẫn tiep tục đối với các nhà sản xuất cố gắng giữ mức giá trong phạm vi cho sản lượng tháng 3. Chỉ số hàng ngày cùa Platts TSI thép tấm Hoa Kỳ giảm 30USD xuống còn 1.860 USD/ st trên cơ sờ Trung Tây được giao vào ngày 8 tháng 2. Các nhà sản xuất đã giữ giá ồn định đáng kể kể từ cuối tháng 10 năm 2021, giao dịch trong khoảng 1.860- 1.900 USD trong gần ba tháng rưỡi. Sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là 1.900 USD vào tháng 11, các nhà sản xuất thép trong nước đã miễn cưỡng duy trì giá và chọn điều chỉnh giá từ tháng này sang tháng khác ờ mức ổn định.

 

Nhiều nguồn tin của Mỹ đã bình luận về mức giá công bố tháng 3 của Nucor là 1,815 USD/ st trên cơ sờ giá xuất xưởng. Nhà sản xuất thép đang tìm cách giữ giá ở mức này trong tháng thứ ba liên tiếp bất chấp áp lực từ khoản tiền cộng thêm ngày càng tăng đối với thép cuộn cán nóng và thời gian giao hàng ngắn hơn.

 

Bức tranh khác ở châu Âu khi giá phôi tấm cao hơn và lượng hàng dự trữ giảm đã giữ giá ổn định, với nhu cầu cải thiện cho phép các nhà máy đưa ra mức giá cao hơn mà không cần thương lượng nhiều từ người mua, các nguồn tin nói với s&p Global PlattsT.

 

Các nhà máy của Ý đã kiểm tra giá chào hàng ở mức Eur950/ tấn (1.080USD) giá xuất xưởng Ý, với các báo cáo thêm về mức tăng giá Eur50 sẽ theo sau vào tuần tới, mặc dù vẫn có thể cỏ được nguyên liệu ở mức Eur880 / tấn EXW Ý. Một nhà máy của Ý cho biết họ đã mất nhiều thời gian hơn dự kiến để đạt được giá Eur900 / tấn EXW Ý, với kỳ vọng giá năng lượng cao hơn và chi phí phôi tấm cao hơn thúc đẩy triền vọng giá tăng.

 

Tại châu Á, thị trường thép tấm vững chắc hơn khi có nhiều hoạt động giạo dịch hơn và dấu hiệu mua hàng của Trung Quốc được cải thiện, ngay cả từ Việt Nam, nơi có sự cung cấp của các nhà máy trong nước. Vào ngày 16 tháng 2, Platts đánh giá loại SS400, tấm dàỵ 12-20 mm, ở mực 835 USD/ tấn FOB Trung Quốc, tăng 16 USD/ tấn trong tuần, trong khi cùng loại với tấm dày 12-25 mm được đánh giá ở mức 861 USD/ tấn CFR Đông Á, tăng 20 USD/ tấn so với ngày 9 tháng 2.

 

Nguồn cung thép tấm vẫn eo hẹp do việc cắt giảm sản lượng liên quan đến Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh, trong khi nhu cầu trong nước vẫn tăng mạnh bất chấp sự biến động gần đây của thị trường quặng sắt. Đồng thời, giá cước tăng đã đầy mức đánh giá của thép tấm CFR Đông Á lên nhiều hơn so với giá FOB Trung Quốc, với việc người mua Việt Nam cũng nắm bắt được các dấu hiệu mua.

 

Tuy nhiên, các nhà sản xuất thép châu Á lo ngại về việc sản lượng sản xuất từ ngành công nghiệp ô tô sẽ giảm đi do tình trạng thiếu phụ tùng cản trờ hoạt động của ngành này. Ví dụ, Toyota Motor Corp. đã hạ mục tiêu sản xuất cho năm kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2022, xuống còn 8,5 triệu xe, với lý do ảnh hưởng của đại dịch COVID- 19 đối với sản xuất, công ty cho biết ngày 14 tháng 2, đánh dấu lần điều chỉnh giảm thứ hai. từ 9,3 triệu xe ban đầu vào tháng 8 và 9 triệu chiếc dự kiến vào tháng 9.

 

CÔNG TY TNHH TM THÉP ĐẠI TOÀN THẮNG

Địa chỉ: Tầng 2 tòa nhà Thép Toàn Thắng ,8A - 10A Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình,TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028. 38 444 859  - Fax: 028. 38 460 445

Email: sales@daitoanthang.com