THÉP CÂY,THÉP HÌNH

THÉP CÂY,THÉP HÌNH

 

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng tăng bán hàng thép thanh cốt bê tông trên thị trường xuất khẩu do nhu cầu chậm và chi phí cao hơn đã tạo áp lực lên thị trường. Đánh giá của s&p Global Platts về thép cây xuất khẩu của Thồ Nhĩ Kỳ đã giảm 2,50 USD/ tấn xuống còn 740 USD/ tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 16 tháng Hai.

 

“Thị trường đã tăng đáng kể trong tháng trước,” một thương nhân ở Anh nói với Platts, đồng thời cho biết thêm rằng các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã bán khôi lượng lớn thép cây cho thị trường Viễn Đông và Mỹ Latinh, vì vậy họ cũng cảm thấy thoải mái khi trả giá cao cho nhập khẩu phế liệu.

 

Nhà sản xuất thép dài liên hợp của Thổ Nhĩ Kỳ Kardemir đã mở sổ đặt hàng thép thanh tròn và thép cuộn vào ngày 15 tháng 2 với giá cao hơn, trong khi một số nhà sản xuất thép dài khác của Thổ Nhĩ Kỳ tăng giá niêm yết thép cây của họ hơn nữa do nhu cầu ổn định và chi phí năng lượng và phế liệu cao.

 

Kardemir đã tăng giá niêm yết trong nước bằng đồng lira đối với thép cuộn 6-56 mm (SAE 1008- 1010) lên 805 USD/ tấn EXW và thép cuộn 6-56 mm (SAE 1006) lên 815 USD/ tấn EXW do tâm lý tăng giá tại ngày 15 tháng 2. Kardemir Haddecilik đặt mục tiêu nâng công suất nhà máy luyện thép mới của mình, hiện đang được xây dựng, ở Aliaga, lzmir, miền tây Thổ Nhĩ Kỳ, lên 1,5 triệu tấn / năm so với kế hoạch trước đó là 500.000 tấn / năm, và công suất của nhà máy cán của nó lên 600.000 tấn / năm so với kế hoạch 230.000 tấn / năm.

 

Thị trường thép cây nội địa Tây Bắc Âu suy yếu hơn trong khi thị trường dự kiến tăng giá ngắn hạn ở Đức. Platts đã đánh giá TSI Thép cây Tây Bắc Âu ở mức Eur817,50 / tấn giá xuất xưởng vào đầu tháng Hai. Các khách hàng ở Đức được cho là đang trả giá thép cây cao hơn so với khu vưr. RenRlux. các nniiồn tin nói với Platts .

 

Chi phí năng lượng cao là một vấn đề ờ thị trường châu Âu. Một nguồn tin lưu ý rằng giá năng lượng đang tăng trờ lại và với việc một số nhà máy ngừng sản xuất, giá các sản phẩm thép dài ờ Đức có thể tăng trong thời gian tới do các nhà sản xuất trong nước không hoạt động hết 100% công suất.

 

Tuy nhiên, giá thép dài ờ Trung Quốc đã trải qua những đợt điều chỉnh và mặc dù giá đã tăng trở lại một chút vào ngày 16 tháng 2, nhưng giá vẫn nằm trong vùng tiêu cực, một nguồn tin cho biết.

 

Nhụ cầu thép liên quan đến xây dựng của Trung Quốc dự kiến sẽ giảm trong hầu hết tháng Hai sau khi doanh số bán máy xúc giảm mạnh trong tháng Giêng. Nếu tăng trường nhu cầu xây dựng thấp hơn dự kiến trong hai tháng tới, giá thép có thể chịu áp lực đáng kể vào thời điểm nhu cầu chậm hơn từ lĩnh vực bất động sản và kỳ vọng sản xuất phục hồi trong tháng 3, các nguồn tin trong ngành nói với Platts.

 

Thị trường thép cây châu Á suy yếu do thị trường hàng thật và thị trường kỳ hạn Trung Quốc giảm vào ngày 17 tháng 2 trong bối cảnh tâm trạng chờ đợi ờ các thị trường khu vực như Hồng Kông và Singapore. Giá giao ngay tại Bắc Kinh đối với thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm được đánh giá ở mức 4.900 Nhân dân tệ / tấn (774 USD / tấn) trọng lượng thực tế xuất kho, bao gồm 13% thuế giá trị gia tăng vào ngày 17 tháng 2, giảm 50 Nhân dân tệ / tấn trong ngày.

 

Thị trường Trung Quốc chứng kiến sự sụt giảm mạnh về cả hợp đồng tương lai và hợp đồng hàng thật, điều này bị ảnh hưởng bời giá quặng sắt kỳ hạn giảm. Tuy nhiên, giá thị trường hàng vận chuyển bằng đường biển không có tác động đáng kể đến tình hình nguồn cung thép cây thắt chặt. Giá gần như ổn định khi chào hàng thép cây của Việt Nam được đưa ra ờ mức 765 USD/ tấn FOB trọng lượng thực tế của Việt Nam cho lô hàng từ cuối tháng 4 đến tháng 5.

 

CÔNG TY TNHH TM THÉP ĐẠI TOÀN THẮNG

Địa chỉ: Tầng 2 tòa nhà Thép Toàn Thắng ,8A - 10A Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình,TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028. 38 444 859  - Fax: 028. 38 460 445

Email: sales@daitoanthang.com