TÌNH HÌNH THÉP TẤM ,TÌNH HÌNH THÉP THANH,THÉP CÂY

Thép tấm

 

Thị trường thép tấm của Mỹ ồn định ở mức cao hơn, đặc biệt khi nhà sản xuất Algoma Steel của Canada thông báo tăng giá tới khách hàng Mỹ. Algoma Steel đưa ra mức tăng giá $40/tấn đối với các sản phấm thép tấm, có hiệu lực ngay lập tức với các đơn đặt hàng giao ngay mới.

 

Các nguồn tin cho biết các nhà máy thép tấm sẽ tiếp tục tăng giá HRC. Tuy nhiên, nhu cầu vẫn chưa được cải thiện và giá thép tấm tiếp tục tăng được thúc đẩy bởi động lực của thị trường thép cuộn cán nóng.

 

Tại Châu Á, Baosteel tại Thượng Hải sẽ tăng giá xuất xưởng một số sản phẩm thép dẹt bao gồm thép cuộn cán nóng cho lô hàng tháng 12, trong khi giá các sản phẩm thép dẹt khác sẽ ổn định từ tháng 11. Giá thép tấm xuất xưởng sẽ tăng 50 NDT/tấn so với tháng trước.

 

Sản phẩm thép dài

 

Thị trường xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tăng trong bối cảnh giá phế liệu tăng và các giao dịch mới được báo cáo. Platts đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức $500/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 19 tháng 11, mức cao nhất kể từ ngày 16 tháng 11 năm 2018, khi chỉ số này đứng ở mức $507/tấn FOB.

 

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép phế,thép thanh

Thép tấm

 

Tại Châu Á, Trung Quốc sản xuất 23,78 triệu tấn thép cây trong tháng 10, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước, đưa sản lượng từ tháng 1 đến tháng 10 đạt 219,04 triệu tấn, theo Cục Thống kê Quốc gia. Các nguồn tin thị trường cho biết sản lượng thép cây cao hơn được hỗ trợ bởi tỷ suất lợi nhuận tốt.

 

Nhu cầu mạnh mẽ từ cơ sở hạ tầng và xây dụng bất dộng sản đã đẩy giá thép cây tăng 4,5% kể từ đầu tháng 11. Tại Trung Quốc, thép cây HR B400 đường kính 18-25 mm giao ngay tại Bắc Kinh được đánh giá ớ mức 4.030 NDT/tấn ($615/tấn) xuất xưởng trọng lượng thực tế, bao gồm 13% VAT, tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh.

 

Giá thép cây châu Á tiếp tục tăng do giá ở cả Hồng Kông và Singapore leo cao hơn. Tương tự, cả giá phôi thép của Trung Quôc và châu Á đều tăng do người mua đặt mua cao hơn trong bối cảnh giá chào bán liên tục tăng, với giá châu Á chạm mức cao nhất trong 18 tháng.

 

Platts đánh giá giá giao ngay thép thanh vuông 5SP 150mm của Trung Quốc ở mức trung bình là $474/tấn FOB Trung Quốc.

 

Nguồn:VSA