CÁC NHÀ SẢN XUẤT THÉP NHẬT BẢN BẮT ĐẦU LẠI XUẤT KHẨU SANG TRUNG QUỐC DO NHU CẦU TĂNG CAO

Nhà sản xuất thép Nhật Bản - Tokyo Steel đã nối lại xuất khẩu thép sang Trung Quốc lần đầu tiên sau 10 năm, nhờ nhu cầu thép tăng cao do một loạt các dự án cơ sở hạ tầng ở nước này.

 

Nhập khẩu thép nguyên liệu của Trung Quốc trong tháng 7 đã tăng gấp ba lần lên 2,61 triệu tấn so với một năm trước, đẩy giá tăng trên toàn thế giới. Trung  Quốc đã bơm tiền vào nền kinh tế để chống lại tác động của đợt bùng phát virus corona, khiến các dự án cơ sở hạ tầng tăng vọt.

 

Trung Quốc từ lâu đã bị cho là bán phá giá thép và gây ra tình trạng dư cung toàn cầu. Bây giờ, nước này đã nổi lên là một nước mua được chào đón.

 

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép cuộn,thép CRC,thep cuon

NHẬT BẢN BẮT ĐẦU LẠI XUẤT KHẨU SANG  TRUNG QUỐC 

 

Các mặt hàng xuất khẩu của Tokyo Steel sang Trung Quốc vào cuối tháng 7 chủ yếu là vật liệu đa năng có thể được sử dụng trong xây dựng đường xá và nhà ở. Đây là lần xuất khẩu thép đầu tiên của công ty Nhật Bản sang Trung Quốc kể từ tháng 5 năm 2010 và họ đã có hợp đồng cung cấp cho quốc gia này kéo dài đến tháng 9 với số lượng khoảng 100.000 tấn.

 

Các nhà sản xuất thép khác của Nhật Bản, chẳng hạn như Nippon Steel và JFE, cũng được cho là đã được hưởng lợi từ sự gia tăng các lô hàng đến Trung Quốc.

 

Nhu cầu mạnh mẽ ở Trung Quốc được thúc đẩy bởi các biện pháp kích thích kinh tế lớn do chính phủ đưa ra, trong đó kêu gọi phát triển cơ sở hạ tầng quy mô lớn và xây dựng nhà ở.

 

Ngành thép Trung Quốc đã phản ứng lại điều này bằng cách tăng nguồn cung 9% so với một năm trước lên mức kỷ lục 93,36 triệu tấn vào tháng 7. Tuy nhiên, vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao.

 

Nhập khẩu của Trung Quốc từ Ấn Độ và Hàn Quốc có mức tăng rất lớn. Ngược lại, xuất khẩu của Trung Quốc giảm 25% xuống 4,18 triệu tấn trong tháng .

 

Giá thép tấm phục hồi lên mức $480/tấn vào cuối tháng 7, giá dao động dưới $400/tấn trong tháng 4 và tháng 5.

Nhưng liệu sự mất cân bằng cung cầu này có kéo dài hay không là điều còn nhiều nghi ngờ. Các nguồn tin thị trường cho rằng Trung Quốc vẫn thừa công suất.

 

Năm 2016, Bắc Kinh yêu cầu các nhà sản xuất thép giảm 10% công suất sản xuất, tương đương từ 100 triệu đến 150 triệu tấn trong vòng 5 năm. Nhưng các nhà sản xuất thép chỉ có thể giảm công suất 40 triệu tấn vào năm 2019.

 

Những người tham gia ngành cảnh báo, cho đến khi lượng thép dư thừa này có thể được hấp thụ, thị trường sẽ một lần nữa bị cung vượt cầu khi các tác động kích thích kinh tế của Bắc Kinh có hiệu lực.

 

Nguồn: VSA

 

CÔNG TY TNHH TM THÉP ĐẠI TOÀN THẮNG

Địa chỉ: Tầng 2 tòa nhà Thép Toàn Thắng ,8A - 10A Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình,TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028. 38 444 859  - Fax: 028. 38 460 445

Email: sales@daitoanthang.com 

 

CHI NHÁNH AN SƯƠNG

Địa chỉ: 2Bis Quốc lộ 1A, P. Trung Mỹ Tây, Q.12,TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.37 157 391  - Fax: 028. 37 157 354

Email: sales@daitoanthang.com