TÌNH HÌNH THÉP CÂY,THÉP THANH ,THÉP HÌNH

 Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ hoan nghênh phán quyết của Tòa án Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ rằng quyết định của Tổng thống Donald Trump áp thuế bổ sung đối với thép nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ theo Mục 232 của Đạo luật Mở rộng Thương mại năm 1962 là vi phạm luật.

 

Do phán quyết của tòa án cũng loại bỏ lo ngại của các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ và các nhà nhập khẩu Mỹ về một đợt tăng thuế quan khác trong các thỏa thuận mới, nên Veysel Yayan, Tổng thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ, đang kỳ vọng thương mại thép giữa các nước sẽ phục hồi.

 

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép phế,thép thanh

THÉP THANH,THÉP CÂY,THÉP HÌNH

 

Giữa những thông tin tích cực, giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã ổn định nhờ giá quặng sắt và phế liệu cao hơn, cũng như sự quan tâm mua duy trì từ châu Á. Các nhà xuất khẩu thép cây Thổ Nhĩ Kỳ đã nâng giá chào bán nhằm tận dụng động lực thúc đẩy bởi các thị trường châu Á tăng giá.

 

Trong khi đó, biện pháp tự vệ nhập khẩu hàng năm của EU cho giai đoạn 2020-2021 bắt đầu từ ngày 1/7 với khối lượng nhập khẩu được phân bổ hàng quý. Hạn ngạch tự vệ nhập khẩu hàng năm của EU đối với thép cây có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ trong quý đầu tiên, tổng cộng là 76.792 tấn và có hiệu lực từ ngày 1/7 đến ngày 30/9.

 

Mặc dù đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường thép toàn cầu nói chung, nhưng sản phẩm thép dài không bị ảnh hưởng nặng nề như sản phẩm dẹt. Các nhà máy hoạt động với tỷ lệ sử dụng công suất trên 60% là may mắn, trong khi những nhà máy hoạt động dưới 50% đang gặp khó khăn. | Tại thị trường châu Á, nhu cầu tăng mạnh trong tháng qua, với thu nhập từ công nghiệp tăng mạnh trong tháng 6 tại Trung Quốc. Khi phần còn lại của thế giới đang dần mở cửa sau khi đóng cửa, các hoạt động kích thích đang thúc đẩy hoạt động sản xuất và xây dựng.

 

Nhu cầu nội địa mạnh mẽ của Trung Quốc đã giúp thép Trung Quốc không làm nản lòng các thị trường xuất khẩu. Theo đó, không có mối đe dọa nào đối với thế giới rằng "thép giá rẻ từ Trung Quốc sẽ tràn ngập thị trường", mà có vẻ giống như "thép giá rẻ từ châu Âu" đang tìm kiếm điểm đến.

 

Trên thực tế, tăng trưởng tổng tài chính xã hội của Trung Quốc, một động lực chính của đầu tư bất động sản và cơ sở hạ tầng, đã tăng tốc vào tháng 6 khi chính phủ Trung Quốc nới lỏng hầu bao để hỗ trợ nền kinh tế. Các nguồn tin thị trường thép dự kiến việc nới lỏng tín dụng của Trung Quốc sẽ kéo dài đến nửa cuối năm 2020, hỗ trợ cho tồn kho, nhu cầu và sản xuất thép.

 

Tồn kho thép dài ở thành phố Quảng Châu, miền nam Trung Quốc đã giảm vào đầu tháng 7 khi hoạt động xây dựng diễn ra sau mùa mưa. Các nguồn tin thị trường cho biết điều này cho thấy nhu cầu thép từ lĩnh vực xây dựng ở miền đông Trung Quốc và dọc sông Dương Tử sẽ nhanh chóng phục hồi sau khi mưa lớn theo mùa ở những khu vực này kết thúc vào giữa tháng 7.

 

Giá thép cây ở châu Á ổn định trong bối cảnh các giao dịch tại thị trường Hồng Kông đối với hàng hóa Thổ Nhĩ Kỳ và một số giao dịch tại thị trường Hàn Quốc.Platts đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức $431/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế.

 

Tại ASEAN, sản lượng thép dài được dự báo sẽ giảm xuống 38 triệu tấn trong năm nay từ mức 39,2 triệu tấn của năm trước, theo số liệu của SEAISI, do ảnh hưởng  của đại dịch coronavirus. Lĩnh vực xây dựng và sản xuất đã chịu tác động do việc đóng cửa và những hạn chế khác.

 

Nguồn:VSA