GIÁ THÉP THANH VÀ THÉP CUỘN TĂNG Ở CHÂU Á

Các thị trường nhập khẩu sản phẩm thép dài ở Đông Nam Á đã chứng kiến giá chào bán tăng vọt trong tuần đầu tháng 8.

 

Theo Kallanish đánh giá thép cuộn đường kính 6,5mm SAE 1008 ở mức $463-467/tấn cf Manila, tăng $10/tấn so với tuần trước.

 

Các thị trường nhập khẩu thép cây trong khu vực cũng chứng kiến giá chào bán tăng vọt so với tuần trước. Chào giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ ở mức $485/tấn cfr Singapore, cơ sở trọng lượng lý thuyết, trong khi các nhà cung cấp thép cây Trung Quốc đang nói về việc chào giá khoảng $500/tấn cf Singapore, các nguồn tin giao dịch cho biết.

 

| “Giá chào bán đã tăng thêm $20/tấn so với tuần trước,” một thương nhân Singapore cho hay. Việc tăng giá chào có hiệu lực từ ngày 1 tháng 8. Công trình xây dựng đã bắt đầu trở lại nhưng nhu cầu thép vẫn ở mức thấp. Năng suất tại các công trường sẽ thấp hơn 50-60% so với trước Covid-19, do công nhân được yêu cầu tuân thủ các biện pháp giúp giảm tiếp xúc gần.

 

Tại Hồng Kông, chào giá thép cây theo trọng lượng thực tế phổ biến ở mức $470/t cfs đối với nguyên liệu có xuất xứ từ Ấn Độ, và có thể là $480/t cf đối với thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ. Với giá thép cây trong nước tương đương khoảng $450/tấn ở cả Singapore và Hồng Kông, những chào giá thép cây này sẽ không tìm thấy bất kỳ người mua nào, các nguồn nhập khẩu và kinh doanh cho biết.

 

Nguồn:VSA