GIÁ THÉP DÀI ,THÉP THANH,THÉP HÌNH ,THÉP TẤM THÁNG QUA

Các nhà xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ chứng kiến giá giảm trong bối cảnh nhu cầu kém dẫn đến Platts đánh giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức $399/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Do nhu cầu về thép cây vẫn ở mức thấp ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu trong bối cảnh COVID-19 bùng phát và nhu cầu dự kiến sẽ vẫn chậm trong tháng Ramadan cho đến cuối tháng 5, một số nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ muốn tạm thời ngừng sản lượng thép cây trong giai đoạn đó.

 

Việc tái đầu tư diễn ra bất chấp những lo ngại rằng nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tâng có thể bắt đầu giảm vào tháng 6, khi mùa mưa đến gần ở miền nam Trung Quốc. Các thương nhân thép cho biết tồn kho thép xây dựng trên thị trường giao ngay trong tháng 5 vẫn còn cao hơn nhiều so với một năm trước, có khả năng tiếp tục đà tăng trong tháng 6 do nhu cầu suy yếu nhưng sản lượng tăng.

 

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép phế,thép thanh

GIÁ THÉP DÀI ,THÉP THANH,THÉP HÌNH 

 

Tuy nhiên, thị trường thép cây châu Á đã vừng chắc hơn do nhu cầu mạnh mẽ tại thị trường giao ngay Bắc Kinh.

Platts đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức $407/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế và thép cây 500 BS4449 đường kính 16-32 mm ở mức $407/tấn CFR Đông Nam Á.

 

Thị trường thép tấm của Mỹ đã ổn định mặc dù hoạt động mua trầm lắng do thiếu niềm tin thị trường. Một số người mua cho thấy khả năng giá giao ngay thấp hơn đáng kể từ các nhà máy nhưng thừa nhận không có hứng thú đặt hàng số lượng để đạt được giá. Ngoài ra, vẫn còn một số mức giá nghe nói trên $600/tấn dự trên mức cơ sở được giao.

 

Nhu cầu hạ nguồn có thể không ổn định mặc dù các nhà sản xuất ô tô của Mỹ như Ford, General Motors và Fiat-Chrysler đã mở cửa trở lại các nhà máy của họ sau khi đóng cửa liên quan đến COVID-19. Những người tham gia thị trường cho rằng các nhà sản xuât ô tô sẽ phải đối mặt với nhu cầu yếu cộng với tình trạng thiếu linh kiện, đặc biệt là từ Mexico, nơi các nhà máy sẽ mở cửa vào tháng 6.

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép phế,thép tấm

THÉP TẤM,TẤM CHỐNG TRƯỢT

 

Tại châu Âu, thị trường thép tấm đã yếu hơn do người mua thận trọng về giao dịch đặt hàng vì sự không chắc chắn về giá, nhu cầu suy yếu và giá nhập khẩu giá rẻ vẫn nhiều trên thị trường.

 

Platts cho thấy chỉ số thép tấm đứng ở mức Eur 494,50/tấn xuất xưởng Ruhr và ở mức Eur 454/tấn xuất xưởng Nam Âu.

Ở Trung Quốc, tâm lý thị trường có vẻ tăng giá khi Baosteel tại Thượng Hải cho biết sẽ tăng giá một số sản phẩm thép dẹt, bao gồm cả cuộn cán nóng, tăng 50 – 100 NDT/tấn ($7-14/tấn) cho giao hàng tháng 6 so với tháng trước, qua đó đánh dấu sự gia tăng đầu tiên kể từ tháng 2. Giá thép tấm sẽ tăng thêm 100 NDT/tấn.

 

Trong bối cảnh giá cả tăng vọt, mức sử dụng của người tiêu dùng thép dẹt Trung Quốc nói chung hiện thấp hơn 20% -30% so với thông thường, Baosteel cho biết, trong bối cảnh thị trường xe hơi tăng.

 

Tại Hàn Quốc, các công ty đóng tàu của nước này dự kiến sẽ đối mặt với những thách thức trong việc đảm bảo các đơn đặt hàng tàu mới trong năm 2020, vì đại dịch coronavirus kéo dài có thể dẫn đến hạng khan đơn đặt hàng trên toàn cầu, theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng dự kiến.

 

Ở những nơi khác, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản sẽ nhu cầu thép ít hơn khoảng 10% -15% trong nửa đầu năm 2020 trong bối cảnh đóng cửa nhà máy trên diện rộng và cắt giảm sản lượng do việc đóng cửa bởi COVID19 làm trầm trọng thêm nhu cầu suy yếu, Platts ước tính.

 

Nguồn:VSA