THỊ TRƯỜNG THÉP TẤM MỸ TĂNG

Thị trường thép tấm của Mỹ đã tăng trở lại trong tháng 4 nhưng hoạt động mua rất ít do các nguồn dự kiến chỉ có rủi ro giảm trong thời gian tới.

 

Tâm lý thị trường tương tự có thể được nhận thấy ở châu Âu khi những người mua thép tấm ở đó chờ giá thấp hơn trong bối cảnh dịch bệnh vẫn tiếp diễn.

 

Trong bối cảnh không chắc chắn trên thị trường phôi dẹt, Baosteel tại Thượng Hải cho biết sẽ giảm giá xuất xưởng của hầu hết các loại thép dẹt khoảng 100-200NDT/ tấn ($14- 28/tấn) cho giao hàng tháng 5 so với tháng trước. Chỉ có giá thép tấm và thép silic định hướng sẽ không thay đổi so với giao hàng tháng 4.

 

Giá xuất khẩu thép tấm nặng Trung Quốc đã giảm hàng tháng trong tháng 3, phù hợp với thị trường nội địa giảm và hoạt động mua ở nước ngoài bị đình trệ do đại dịch coronavirus.

 

So với các sản phẩm thép dẹt khác, nhu cầu thép tấm tốt hơn ở thị trường nội địa Trung Quốc, nơi giá thép tấm giảm khiêm tốn hơn so với HRC. Do đó, thị trường Trung Quốc đã trở thành điểm đến mục tiêu của các nhà xuất khẩu tấm.

 

Giữa tháng 4, Platts đánh giá thép tấm loại Q235 / SS400, dày 12-25 mm ở mức $457/tấn CFR Đông Á.

 

Nhu cầu từ các nhà sản xuất ô tô giảm xuống khi coronavirus làm ảnh hưởng đến nhu cầu vốn đã yếu trong bối cảnh dừng các nhà máy.

 

Tại Trung Quốc, ngành sản xuất xe hơi đạt khoảng 75% mức hoạt động bình thường trong tháng 3, với sản lượng và doanh số tăng gấp bốn lần so với tháng 2 lên 1,422 triệu và 1,43 triệu chiếc.

 

Tuy nhiên, sản lượng và doanh số đã giảm 44,5% và 43,3% so với tháng 3/2019, vì ngành công nghiệp vẫn bị hạn chế bởi những giới hạn liên quan đến coronavirus.

 

Nguồn:VSA