THÉP THANH THÉP DÀI THÉP CÂY

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng chào giá xuất khẩu thép cây mặc dù nhu cầu tiếp tục kém, trong bối cảnh xu hướng tăng đối với cả giá phế liệu nhập khẩu và trong nước.

 

Nhu cầu từ Singapore tiếp tục hỗ trợ các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu thép thanh hồi tháng 10.Singapore trở thành nước nhập khẩu thép thanh dài lớn thứ 3 của Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 10 với 54.400 tấn, trong khi các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ xuất sang Hồng Kông tổng cộng 53.500 tấn.

 

Tại Châu Âu, những người tham gia thị trường mong đợi sự trở lại của nhu câu thép thành phẩm vững chắc hơn từ giữa tháng 1 năm 2020, sau kỳ nghỉ lễ và thời gian bảo trì theo mùa thông thường, và cạnh tranh nhập khẩu hạn chế.

 

 thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép phế,thép thanh

THÉP THANH THÉP DÀI THÉP CÂY

 

Giá thép cây châu Á khá ổn định khi người mua chờ đợi bên lề trong bối cảnh chênh lệch giá lớn giữa giá chào và mua. Platts đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức $440/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế.

 

Viện Sắt & Thép Đông Nam Á (SEAISI) cho biết công suất sản xuất sản phẩm thép dài ở ASEAN là trên mức tiêu thụ, trong khi thị trường sản phẩm thép dài chủ yếu được cung ứng bởi nhập khẩu, do đó dường như có chỗ cho công suất mới.

 

Ngành xây dựng ở Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam dự kiến sẽ hỗ trợ hầu hết nhu cầu cho cả sản phẩm thép dẹt và dài trong năm 2019 và các năm sau nữa.

 

Tiêu thụ thép của Indonesia dự kiến sẽ tăng 50,3% từ 15,1 triệu tấn trong năm 2018 lên 22,7 triệu tấn vào năm 2024, dữ liệu từ Hiệp hội Công nghiệp Gang thép Indonesia cho biết, trong bối cảnh nhu cầu từ ngành xây dựng và ô tô.

 

Thị trường toàn cầu nhìn chung ổn định trong quý cuối năm 2019 và triển vọng cho quý đầu tiên của năm 2020 cũng tương đối ổn định mặc dù điều kiện vẫn còn nhiều thách thức. Đối với phế liệu, thị trường mùa đông dường như khá chặt chẽ. 

 

Nguồn:VSA