TRIỂN VỌNG THỊ TRƯỜNG SẮT THÉP

Thị trường HRC châu Âu, hoạt động thị trường giao ngay chậm lại với các nhà máy trì hoãn đưa ra chào giá mới đang chờ thương lượng hợp đồng dài hạn.

 

Giá thép cuộn cán nóng châu Á đã ổn định khi người mua tại Việt Nam cân nhắc chào giá từ nhà sản xuất HRC Formosa Hà Tĩnh. Một nhà máy lớn của Trung Quốc nghe nói đã tăng chào giá xuất khẩu cuộn SS400 thương phẩm lên mức $485/tấn FOB Trung Quốc cho lô hàng tháng 2, tăng $5/tấn, trong khi một nhà máy khác được nghe nói giữ giá chào $480/tấn FOB.

 

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép cuộn,thép CRC,thep cuon

 SẮT THÉP

 

Giá giao dịch thép cuộn của Mỹ đã tăng lên $580- 625/tấn xuất xưởng trong tuần thứ hai của tháng 12, tăng từ $560- 600/tấn tuần trước. Vào giữa tháng 11, các nhà máy đã tăng giá thép cuộn $25/tấn, điều này đã khiến giá giao dịch ổn định. Nhưng một số nguồn tin cho biết sự tăng giá mới đây nhất là do giá phế liệu cao hơn và nhu cầu hạ nguồn đối với thép cuộn suy yếu. Hoạt động xây dựng thuận lợi vào đầu năm 2020 có thể thấy giá tăng từ mức này.

 

Giá phế liệu nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ đã phá mốc $300/tấn CFR do thu mua mạnh từ cả ba khu vực xuất khẩu chính. Kể từ mức thấp hồi cuối tháng 9, giá tiêu chuẩn phế liệu đã tăng gần $80/tấn. Nhiều nguồn thị trường dự kiến mức giá hiện tại sẽ được duy trì hoặc tăng cao hơn nữa vì các nhà máy đã có thể chuyển giá phế liệu cao hơn để xuất khẩu thép cây.

 

Giá quặng sắt đường biển đã cực kỳ mạnh mẽ ở mức trên $90/tấn CFR Trung Quốc đối với quặng cám 62% Fe trong tháng 12. Nếu không có đợt cắt giảm sản lượng đáng kể trong mùa đông trong vài tuần tới, giá quặng sắt có thể được hỗ trợ ở mức khoảng $90/tấn, nhưng việc quay trở lại mức $85/tấn sẽ không gây ngạc nhiên khi hoạt động xây dựng chậm lại.

 

Nguồn:VSA