TÌNH HÌNH THÉP TẤM THÉP CUỘN

 

Các thị trường  thép cuộn toàn cầu đang trông chờ vào nửa cuối năm nay để có một số cải thiện, đặc biệt là xung quanh lĩnh vực ô tô vốn còn mờ nhạt cho đến nay trong năm 2019. Tại Mỹ, thị trường đang xem xét tác dộng của việc cắt giảm nguồn cung của us Steel và áp lực giá có thể xảy ra từ giá phế liệu tháng 7 suy yếu hơn.

 

Platts đánh giá cuộn cán nóng của Mỹ ổn định ở mức $530 / tấn trong tuần thứ ba của tháng 6, trong khi đánh giá cuộn cán nguội của Mỹ giữ ở mức $707/tấn.

 

Giá cuộn thép của Mỹ đã ở trong tình trạng giảm ổn định kể từ tháng 7 năm ngoái với mức giảm nhẹ vào cuối tháng 1 đến tháng 2. Khởi động lại công suất trong nước và tỷ lệ sử dụng nhà máy cao đã làm tăng mức cung trong khi giá giảm liên tục khiến người mua cảnh giác khi đặt hàng mới.

 

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép cuộn,thép HRC,thep cuon

 THÉP TẤM ,THÉP CUỘN

 

Trong khi đó, Bộ Thương mại Hoa KỲ xác định rằng việc hủy bỏ các lệnh thuế chống bán phá giá hiện hành đối với nhập khẩu HRC từ Trung Quốc, Ân Độ, Indonesia, Đài Loan, Thái Lan và Ukraine có thể sẽ dẫn đến việc tiếp tục bán phá giá.

 

Ở châu Á, tâm lý thị trường tại thị trường HRC được trộn lẫn với nhiều sự hỏi mua hơn xuất hiện trong bối cảnh giá thép Trung Quốc tăng vào cuối tháng 6.

 

Một số hỗ trợ đến từ hoạt động xâv dựng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ của Trung Quốc bắt đầu vào năm 2018, và do đó đã thúc đẩy nhu cầu về thép xây dựng và dẫn đến các đơn đặt hàng tích cực cho thiết bị kỹ thuật, vốn là nguồn tiêu dùng chính HRC, cùng với thép tấm.

 

Nguồn:VSA