TÌNH HÌNH THÉP THANH ,THÉP DÀI

Giá sản phẩm thép dài ở Mỹ suy yếu, giá phế liệu đã giảm 3 tháng liên tiếp lần đầu tiên kể từ năm 2015.

Trong bối cảnh giá phế liệu nhập khẩu giảm, giá thép cây trong nước và xuất khẩu của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cùng giảm.

 

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp ứng 80% nhu cầu phế liệu của họ cho tháng 7. Hoa Kỳ có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu còn lại một mình, một nguồn sản xuất của Thổ Nhĩ Kỷ nói với Platts. Khi các nhà cung cấp phế liệu ở EU và Vương quốc Anh sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người mua, áp lực về giá phế liệu có thể tăng cao hơn trong những ngày tới.

 

Dự kiến giá phế liệu nhập khẩu sẽ giảm xuống mức $265-270/tấn CFR, trong bối cảnh thị trường trì trệ trong thời gian dài.

Tâm lý giảm đã được Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu thép cây quốc tế (IREPAS) nhắc lại trong báo cáo về triển vọng ngắn hạn mới nhất, cho thấy sự không chắc chắn trong thị trường sản phẩm thép dài toàn cầu đã tăng lên đáng kể.

 

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép cây,thép thanh,thep cay ,thep thanh

 THÉP THANH ,THÉP DÀI

 

Đề cập đến xu hướng giá sắt vụn và quặng sắt, IREPAS cho biết, ‘‘giá quặng sắt sắt đà đạt mức cao nhất trong 5 năm ở mức trên $100 /tấn giao cho Trung Quốc. Hiện tại, gần như không còn lợi nhuận cho các nhà máy BOF. Mặt khác, giá sắt phế liệu đang giảm. Thổ Nhĩ Kỳ, nước nhập khẩu sắt thép phế liệu lớn nhất trên thị trường, đang chịu ảnh hưởng sâu sắc từ sự sụp đổ của tiêu dùng trong nước.

 

Hiện nay, khu vực ổn định nhất là Trung Quốc, nơi các nhà sản xuất thép đã và đang tăng khối lượng sản lượng hàng tuần của họ, trong khi phần còn lại của thế giới chỉ đang cố gắng tiếp tục, theo IREPAS.

 

Một nhà sản xuất thép thanh thương mại lớn nhất châu Âu, Beltrame, có kế hoạch tăng giá trên khắp châu Âu, quyết định được đưa ra trong bối cảnh các chi phí tăng của các nhà máy liên quan đến việc cát giảm sản lượng.

 

Ở Đông Nam Á, xuất khẩu thép dài đạt 4,19 triệu tấn so với năm 2018 trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, tăng 37,6% so với năm trước, theo dữ liệu từ Viện Sắt thép Đông Nam Á, trong bối cảnh sản lượng tăng cao hơn từ Việt Nam.

 

Nguồn:VSA