TÌNH HÌNH THÉP TẤM

Thị trường thép tấm của Mỹ chủ yếu là giảm do giá suy yếu trong bối cảnh giá khoảng cách rộng giừa giá chào hàng từ các nhà máy và người mua.

 

Một nguồn tin nhà máy cho hay giá có thể giao dịch là $860- 900/tấn được giao nhưng hầu hết người mua kỳ vọng giá sẽ giảm xuống.

 

Tại Trung Quốc, nhu câu tấm đóng tàu ôn định khi sô lượng tàu mới do các nhà đóng tàu Trung Quốc cung cấp tương đương 13,25 triệu tấn trọng tải trong tháng 1-4/2019, tăng 13,3% so với năm trước.

 

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép tấm,thep tam

 THÉP TẤM

 

Nhưng các đơn đặt hàng mới mà các nhà đóng tàu nhận được trong 4 tháng đầu năm 2019 đạt 9,49 triệu tấn trọng tải, giảm 47,3% so với năm ngoái. Tương tự, các đơn đặt hàng xuất khấu mới nhận được trong cùng kỳ giảm 47,7% so với năm trước xuống còn 8,74 triệu tấn trọng tải, chiếm khoảng 92,1% tổng số đơn đặt hàng mới.

 

Mặc dù các đơn đặt hàng mới nhận được trong 4 tháng đầu năm nay giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng các đơn đặt hàng mới mạnh hơn trong tháng 4 đã chửng minh nhu cầu thép tấm đóng tàu tốt hơn, các nguồn tin thị trường cho biết. Các nhà xuất khẩu tấm nặng của Trung Quốc giữ mức chào giá cao trong bối cảnh nhu cầu trong nước ổn định, buộc người mua ở nước ngoài phải tăng giá thầu nếu họ muốn bảo đảm nguyên liệu.

 

Do xu hướng mạnh mẽ trong ngành đóng tàu toàn cầu, dự kiến nhu cầu về tấm nặng sẽ tăng.

 

Nguồn:VSA