GIÁ QUẶNG SẮT TĂNG

Mặc dù ngành thép toàn cầu phần lớn đã tận hưởng thời gian tốt hơn trong vài năm qua, nhưng tin tức về việc thanh lý British Steel trong tháng này cho thấy sự hợp lưu của các yếu tổ có thể khiến các công ty chịu áp lực mạnh như thế nào. Vào tuần cuối của tháng 5, giá quặng sắt đã tăng hơn $100/tấn và sự thắt chặt nguồn cung đường biển tiếp diễn có nghĩa là mức giá tăng có thể kéo dài hơn dự kiến. Các nhà phân tích tại Goldman Sachs đã nâng dự báo về quặng sắt trong phần còn lại của năm nay lên $91 /tấn từ mức $81/tấn trước đó. Thật không may, khả năng các nhà sản xuất thép vượt qua tất cả các chi phí nguyên liệu tăng này cho khách hàng của họ có thể bị hạn chế bởi nhu cầu suy yếu trong một số lĩnh vực nhất định.

 

Hoạt động sản xuất đặc biệt suy giảm vào thời điểm hiện nay, với nhu cầu ô tô và sản lượng giảm ở hầu hết các quốc gia. Ở một số trường hợp, các loại tiền tệ mất giá, chẳng hạn như Thổ Nhĩ Kỳ, đang giúp xuất khẩu trở nên cạnh tranh hơn - đặc biệt là bây giờ Mỹ đã giảm thuế đối với nước này trở lại 25% từ 50% , nhưng nó khiến phế liệu nhập khẩu trở nên đắt đỏ hơn.

 

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép cuộn,thép CRC,thep cuon,quang sat

QUẶNG SẮT TĂNG

 

Bên cạnh British Steel, các thị trường châu Âu trông rất đáng lo ngại. ThyssenKrupp dự kiến sẽ lỗ trong năm tài chính 2018-2019 sau khi điều chỉnh giảm với kỳ vọng tăng trưởng tại các thị trường quan trọng nhất của nó và việc sáp nhập thất bại với Tata Steel Europe. ArcelorMittal đã cắt giảm dự báo nhu cầu ở châu Âu khi giá thép giảm làm giảm thu nhập vào đầu năm. Nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới có kế hoạch cắt giảm sản lượng 3 triệu tấn trong năm nay. Tại Ý, sản xuất thép dự kiến sẽ giảm do nhu cầu thấp hơn từ các ngành ô tô và xây dựng. Nhu cầu thép trong năm 2019 dự kiến sẽ giảm 0,4%, sau mức tăng trưởng 3,3% của năm ngoái, theo Eurofer.

 

Tâm lý thị trường thép Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong bốn năm qua với giai đoạn chậm hơn theo mùa dự kiến sẽ làm giảm đơn đặt hàng mới và giá thép.

 

Tháng 5 và tháng 6 là những tháng suy yếu hơn theo mùa do thời tiết ẩm ướt ảnh hưởng đến nhu cầu thép và các hoạt động liên quan đến thép ở các vùng của Trung Quốc. Sản lượng thép thô tăng trong tháng 4 cũng đã làm giảm kỳ vọng về giá thép mạnh trong tháng tới. May mẳn thay, lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc đã mạnh mẽ kể từ đầu năm 2019, trong khi xây dựng cơ sở hạ tầng cũng đã tăng đều đặn trong năm nay. Hai lĩnh vực kết hợp chiếm hơn 50% tổng lượng tiêu thụ thép của Trung Quốc.

 

Nguồn:VSA