TÌNH HÌNH THÉP DÀI, THÉP HÌNH TRONG THÁNG QUA

Thép hình của Mỹ cho thấy sự cải thiện trong tháng 3 khi giá tăng mạnh, nâng mức thấp mà giá giao dịch đã bị kẹt trong giữa năm 2018.

 

Tăng giá của nhà máy được cho là đang nắm giữ nhiều trên thị trường, nhưng chưa đạt được hết hiệu quả toàn diện. Một số khu vực có thể nhận được các giao dịch nhằm giúp chống lại hàng nhập khẩu và một số nhà phân phối lớn có thể nhận được đơn đặt hàng trước khi tăng giá. Nhu cầu của Hoa Kỳ được nghe nói là hỗn hợp, kỳ vọng tăng lên.

 

thep tấm ĐTT,thép cây, thép hình ĐTT, thép hình thanh

THÉP DÀI, THÉP HÌNH 

 

Ở châu Âu, các nhà sản xuất thép dài nhận thấy nhu cầu tốt do các yếu tố cơ bản mạnh mẽ và giảm cạnh tranh từ hàng nhập khẩu. Xuất khẩu thép cuộn và thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ sang EU đã vượt quá giới hạn hạn ngạch do ủy ban châu Âu quy định trong khi một nhà xuất khẩu lớn các nguyên liệu này vào EU, Nga, cũng sắp hoàn thành hạn ngạch.

 

Biên lợi nhuận thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm mạnh trong tháng 3 trong bối cảnh thị trường nội địa chậm chạp và nhu cầu bán hàng xuất khẩu thấp. Một số nhà sản xuất thép dài của Thổ Nhĩ Kỳ đã cắt giảm sản lượng 40% -50%, trong bối cảnh nhu cầu của ngành xây dựng Thổ Nhĩ Kỳ giảm mạnh trong những tháng gần đây, trong khi những nhà sản xuất khác tạm dừng sản lượng cho đến cuối tháng 3.

 

Ở châu Á, giá thép cây giao ngay đường biển trong bối cảnh giá giao ngay tăng cao ở thị trường nội địa Trung Quốc trong khi người bán ở nước ngoài giữ giá không đổi. Những người tham gia thị trường ước tính giá sẽ ổn định hoặc tăng do sự phục hồi nhu cầu khiêm tốn ở Trung Quốc.

 

Tại Nhật Bản, nhà sản xuất thép hình lớn nhất nước này, Kyoei Steel, đã tăng giá thép cây thêm 2.000 Yên /tấn (18 USD/tấn) cho các hợp đồng tháng 4, để chuyển chi phí đầu vào tăng cao sang giá sản phẩm.

 

Nguồn:VSA