GIÁ THÉP TẤM CHÂU Á

Giá thép tấm châu Á giảm trong nửa đầu tháng 12 khi các nhà máy giảm giá chào xuất khẩu cho thép tấm và các sản phẩm thép dẹt khác. Với giá thép giảm ở Trung Quốc, người mua vẫn muốn đứng bên lề, vì họ cho rằng giá sẽ giảm hơn nữa. Trong tuần thứ hai của tháng 12, Platts đánh giá thép tấm Q235/SS400 loại dày 12-25 mm hoặc tương đương ở mức $513/tấn CFR Đông Á, giảm $4,50/tấn so với tuần trước. Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã giảm giá chào xuất khẩu khoảng $5-10/tấn xuống còn $505-510/tấn FOB Trung Quốc cho thép tấm SS400 loại dày 12-25 mm cho lô hàng tháng 1 và tháng 2. Trên cơ sở CFR, giá chào được báo cáo ở mức $520/tấn CFR Hàn Quốc trong khi người mua muốn có giá gần hơn với $500/tấn CFR Hàn Quốc.

 

thép tấm.thep tam,thep tấm ĐTT

THÉP TẤM

 

Tại Mỹ, giá thép tấm trong nước tích cực hơn, tăng cao hơn và mở rộng khoảng cách với giá chào nhập khẩu thấp hơn cho lô hàng đến vào tháng 4.

 

Triển vọng cho quý II năm 2019 tại Mỹ không đặc biệt hấp dẫn ở mức $860- 880/tấn vào vùng Vịnh và Trung Tây, các trung tâm dịch vụ cho biết, với mức giá thực tế hơn ở mức $855-860/tấn.

 

Vào tháng 12, Tòa án Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ đã bãi bỏ một phần quyết định cuối cùng của Bộ Thương mại trong cuộc điều tra trợ cấp đối với một số tấm cắt carbon và hợp kim do Hàn Quốc sản xuất. Posco đã tranh cãi nhiều khía cạnh trong việc sử dụng Commerce của các sự kiện bất lợi có sẵn trong việc xác định tỷ lệ trợ cấp của công ty. Các nhà sản xuất Hoa Kỳ Nucor và ArcelorMittal cũng thách thức các khía cạnh của quyết định cuối cùng của Commerce.

 

Trong tháng 12, Tòa án Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ đã bãi bỏ một phần quyết định cuối cùng của Bộ Thương mại trong cuộc điều tra trợ cấp đối với một số thép tấm cắt carbon và hợp kim sản xuất bởi Posco- Hàn Quốc. Posco đã tranh cãi về nhiều khía cạnh trong việc sử dụng các yếu tố bất lợi có sẵn của Bộ Thương mại trong việc xác định tỷ lệ trợ cấp của công ty. Các nhà sản xuất Hoa Kỳ Nucor và ArcelorMittal cũng nghi ngờ các khía cạnh của quyết định cuối cùng của Bộ.

 

Tại Châu Âu, thị trường thép tấm đang gặp khó khăn trong bối cảnh giá phôi dẹt thấp, hiệu ứng gõ cửa từ thị trường cuộn thép bị áp lực và động lực cuối năm chậm chạp, khiến thị trường có giá lộn xộn.

 

Nguồn:VSA