TRIỂN VỌNG CHÀO GIÁ SẮT THÉP

Tại châu Âu, chào giá giao ngay HRC đã bị hạn chế trong khi các nhà máy tiếp tục đàm phán với khách hàng ô tô. Giao dịch hạn chế và mức tồn kho cao dẫn đến nhu cầu giao ngay thấp và đã kết hợp làm giảm thanh khoản trước kỳ nghỉ. Có rất ít gợi sự tăng giá nào trong thời gian tới.

 

Giá HRC của Ẩn Độ đã chịu áp lực trong vài tuần qua do nhu cầu trong nước giảm, trong khi các nhà máy đã bị đẩy ra khỏi thị trường xuất khẩu chính. Platts đánh giá HRC IS2062, dày 2,5-10 mm giao tới Mumbai với giá 42.500 Rupi/tấn ($604,63/tấn) vào ngày 19/12, giảm 500 Rupi/tấn so với tuần trước. Tồn kho đại lý cao và tình hình suy yếu có thể sẽ tiếp tục làm giảm thị trường trong tháng Giêng. 

 

thép đtt,thép ĐẠI TOÀN THẮNG,THÉP CUỘN,THÉP TẤM

Giá HRC

 

Ở Mỹ, giá thép tấm đã ổn định trước kỳ nghỉ lễ. Platts đánh giá cuộn cán nóng của Mỹ là khoảng $740,50/tấn, trong khi đánh giá cuộn cán nguội ở mức $860/tấn. Một số nguồn trung tâm dịch vụ ở Mỹ cho rằng các nhà máy có thể nâng giá để thiết lập mức giá vững chắc hơn trong năm 2019. Những người khác cho rằng giá thép tấm có thể sẽ vẫn mềm trong tháng 2 và có thể đạt đến điểm ổn định khi thị trường chạm đáy. Mức giá hiện tại có vẻ hiện thực trong ngắn hạn.

 

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ là $460/tấn FOB trong tuần thứ ba của tháng 12, có vẻ như có thể đạt được nhưng có rất ít người tham gia vì nhu cầu yếu ở các thị trường xuất khẩu truyền thống của quốc gia này và các nước khác phần lớn có số lượng nhỏ. Các chỉ số cho thấy giá có thể giảm nhẹ từ mức này trong thời gian cuối năm và các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí có thể cần phải cắt giảm sản lượng. 

 

THÉP CÂY,THÉP THANH,THÉP HÌNH,THÉP HÌNH CHỮ ĐTT

GIÁ THÉP CÂY,THÉP THANH

 

Giá thép cây tại Bắc Kinh bắt đầu tháng 11 ở mức trên 4.000 NDT/tấn (579 ƯSD/tấn) trước khi giảm xuống mức 3.595 NDT/tấn vào cuối tháng đó. Công trình xây dựng chậm lại trong những tháng lạnh giá, trong khi sản xuất vẫn mạnh mẽ, dẫn đến hàng tồn kho cao. Trừ khi các nhà thương mại tái bổ sung kho hàng trước Tết Nguyên đán vào ngày 4 tháng 2, giá dường như sẽ giảm hơn nữa. Người mua châu Á sẽ tiếp tục ngồi ngoài lề cho đến khi họ tự tin hơn.

 

Thị trường phế liệu nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ vẫn im ắng trong tháng 12 với một vài giao dịch và giá thầu hạn chế; các nhà sản xuất thép và các nhà tái chế không muốn tham gia. Các nhà buôn phế liệu đã phải liên tục hạ chỉ số giá và mức bán hàng chấp nhận xuống dưới $300/tấn CFR cho HMS 1/2 (80:20), nhưng ít sự quan tâm mua vì các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ muốn giá gần hơn với mức $280- 290/tấn CFR . Nếu các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cắt giảm sản lượng, giá có thể xuống dưới các mức này.

 

Giá quặng sắt đường biển đã tăng mạnh do một số nguồn cung bị thắt chặt mặc dù tháng 12 thường là thời điểm xuất khẩu mạnh từ úc và Brazil. Chỉ số quặng sắt 62% Fe của Platts đã lùi về mức 70 USD/tấn CFR Bắc Trung Quốc. Với biên lợi nhuận chặt hơn, quặng loại trung bình và thấp sẽ có sức hấp dẫn hơn so với loại cao cấp.

 

Nguồn:VSA