TÌNH HÌNH THÉP THANH,THÉP DÀI

“Ổn định” là từ được sử dụng để mô tả hầu hết các thị trường thép dài tại thời điểm này khi mà kỳ nghỉ cuối năm và sự không chắc chắn xung quanh giá thép cây châu Á khiến giá cả bị giảm. 

 

Tại Trung Quốc, giá thép cây trong nước đã lao dốc kể từ đầu tháng 11, phục hồi nhẹ một tháng sau đó trước khi giảm trở lại. Giá thép cây tại Bắc Kinh bắt đầu tháng 11 ở mức trên 4.000 NDT/tấn (579 USD/tấn) trước khi giảm xuống mức 3.595 NDT/tấn vào cuối tháng đó. So với nhu cầu về thép dẹt, thép dài ổn định hơn nhờ nhu cầu thép xây dựng mạnh mẽ. Nhưng sự suy yếu trong nền kinh tế và tâm lý thị trường thép giảm đã ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực của thị trường thép. Với bắt đầu thời tiết mùa đông lạnh giá ở Trung Quốc, nhu cầu thép xây dựng sẽ giảm xuống và mức giá thực sự phụ thuộc vào việc các thương nhân có tái bổ sung kho hàng trước Tết Nguyên đán hay không.

 

công ty thep dai toan thang,thép dài,thép thanh

THÉP THANH

 

Với kịch bản tại Trung Quốc, người mua châu Á vẫn đứng bên lề. Platts đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 462 USD/tấn FOB Trung Quốc vào ngày 19/12.

 

Tại Singapore, thị trường yên ắng với hoạt động giao dịch mỏng. Các chào giá không thay đổi ở mức $480- 485/tấn CFR trọng lượng lý thuyết cho thép cây 10-40 mm. Giá chào tương đương với mức $474-479/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế, giả định phí vận chuyển là $20/tấn và dung sai trọng lượng 3%.

 

Ở Thổ Nhĩ Kỳ, các nhà máy xuất khẩu đã phải vật lộn với nhu cầu yếu ớt, kết hợp với mùa lễ hội. Họ đã tìm kiếm người mua bên ngoài châu Âu, Bắc Phi và Đông Nam Á, và tập trung quan tâm tới các khu vực như Nam Mỹ và Lebanon, mặc dù những khách hàng này chỉ mua với số lượng nhỏ.

 

Người mua cho biết không có lý do gì để vội vã đối với các lô hàng do thiếu nhu cầu chung. Không có đơn đặt hàng tháng một nào được báo cáo, và khả năng cắt giảm sản xuất đang trở nên rõ ràng hơn.

 

công ty thep dai toan thang,thép dài

THÉP DÀI

 

Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ là $460/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 18/12, không đổi so với ngày hôm trước. Những người tham gia trong ngành chỉ ra $460/tấn FOB là mức có thể đạt được nhất trong khi không có giá thầu hoặc chào giá mới nào được báo cáo trên thị trường.

 

Xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt 5 triệu tấn trong 10 tháng đầu năm 2018 và đạt 5,08 triệu tấn, tăng 9,8% so với năm trước khi các nhà xuất khẩu đa dạng hóa bán hàng của mình bằng cách tập trung vào các thị trường thay thế để bù đắp sự sụt giảm đáng kể ở một số thị trường truyền thống, đặc biệt là Hoa Kỳ. Sự gia tăng đáng chú ý nhìn thấy trong nhu cầu Đông Nam Á, đặc biệt hỗ trợ khối lượng xuất khẩu thép thanh của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 1. Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu 258.350 tấn thép cây sang Singapore trong tháng 1, trong khi xuất khẩu đến Hồng Kông đạt 255.280 tấn trong giai đoạn đó.

 

Tại châu Âu, giá phế liệu, thép cây và thép cuộn hầu như ổn định trong nửa đầu tháng 12 với hoạt động chậm lại khi gần đến kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Ngoài ra, hạn ngạch nhập khẩu của EU đối với thép cây và thanh gần như đã đầy. Các nhà sản xuất thép cây và que đã cố gắng giữ giá của họ ở mức khoảng Eur540-530/tấn và Eur520-525/tấn khu vực Ruhr. Ở Nam Âu, giá phế liệu vụn E40 được báo cáo ổn định ở mức khoảng Eur285-295/tấn giao cho các nhà máy.

 

Nguồn:VSA