TRUNG QUỐC TĂNG HOÀN THUẾ XUẤT KHẨU ĐỐI VỚI MỘT SỐ SẢN PHẨM THÉP

Trung Quốc đã hoàn thuế đầy đủ cho xuất khẩu thép mạ kẽm nhúng nóng (HDG), trong khi các khoản hoàn thuế cho xuất khẩu HRC, thép cuộn và thép hình có thể sẽ được điều chỉnh từ 9% lên 10%.

 

Vào ngày 25 tháng 10, Bộ Tài chính Trung Quốc đã thông báo tăng hoàn thuế cho một loạt các mặt hàng xuất khẩu bao gồm cuộn thép mạ kẽm. Mức hoàn thuế đối với HDG được tăng từ 13% lên 16%, trong thực tế có nghĩa là khoản tiền hoàn lại này không còn tỏ ra quá ưu đãi, vì các nhà xuất khẩu Trung Quốc phải trả 16% VAT. Mức hoàn thuế mới sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 11.

 

công ty thep dai toan thang,THÉP HÌNH,THÉP TẤM,THÉP DTT

TRUNG QUỐC TĂNG HOÀN THUẾ XUẤT KHẨU

 

Bên cạnh đó, mức hoàn thuế đối với thép cuộn, thép hình và HRC (hiện đang ở mức 9%) có khả năng sẽ được tăng lên 10%. Những mặt hàng này không có trong danh sách, nhưng Bộ Tài chính cho biết trong một tài liệu rằng "hoàn thuế xuất khẩu 9% sẽ được điều chỉnh lên 10%."

 

Tuy nhiên, theo hầu hết những người Trung Quốc trả lời Metal Expert, mức hoàn thuế cao hơn có thể sẽ không thay đồi tình hình ở cả phân khúc HDG hay HRC. “Cạnh tranh toàn cầu vẫn còn quá khắc nghiệt. Việc giảm giá 1% - 3% là không đủ để đẩy khối lượng xuất khẩu tăng lên”, một thương nhân lớn ở Thượng Hải cho biết. Có vẻ như điều chỉnh hoàn thuế mới nhất sẽ dẫn đến sự giảm giá nhẹ trong một khoảng thời gian ngắn. Xem xét giá thị trường hiện tại, báo giá HDG có thể giảm khoảng $20/tấn, trong khi HRC và thép cây chỉ giảm $5/tấn. Bên cạnh đó, các nhà máy không thể giảm chào giá xuất khẩu của họ ngay lập tức. Các thương nhân sẽ tích cực hơn và giảm giá nhanh hơn để giữ thị phần của họ, nhưng động thái này cũng sẽ không thay đổi cấu trúc của thị trường quốc tế trong tương lai gần. "Đối với xuất khẩu, sự mất giá nhân dân tệ và thị trường nội địa suy yếu là những ảnh hưởng nhiều hơn so với việc tăng hoàn thuế", một nhà sản xuất thép lớn ở Trung Quốc nói với Metal Expert.

 

Nguồn:VSA