NHU CẦU THÉP CÁC NƯỚC PHÁT TRIỂN VẪN MẠNH, NHƯNG TĂNG TRƯỞNG VỪA PHẢI

Nhu cầu thép tại các nền kinh tể phát triển dự kiến sẽ tăng 1,0% trong năm 2018 và 1,2% vào năm 2019.

Nhu cầu thép của Mỹ tăng mạnh trong năm 2018, hưởng lợi từ chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ và đầu tư kinh doanh được hỗ trợ bởi thuê và những thay đổi quy định và kích thích tài chính, mặc dù tăng trưởng trong lĩnh vực xây dựng vừa phải. Tăng trưởng nhu cầu thép trong năm 2019 dự kiến sẽ chậm lại do sản xuất ô tô và hoạt động xây dựng dự kiến sẽ tăng trưởng khiêm tốn. Ngành sản xuất được cho là sẽ hoạt động tốt nhờ vào sức mạnh của ngành máy móc và thiết bị.

 

công ty thep dai toan thang

NHU CẦU THÉP  PHÁT TRIỂN  MẠNH

 

Sự phục hồi mở rộng nhu cầu thép của EU dự kiến sẽ tiếp tục, mặc dù với tốc độ giảm, chủ yếu là do nhu cầu trong nước. Với niềm tin kinh doanh cao, đầu tư và xây dựng tiếp tục phục hồi trong khi thị trường ô tô có thể thấy tăng trưởng nhu cầu chậm hơn. Mặc dù nền tảng kinh tế của nền kinh tế EU vẫn tương đối lành mạnh, nhu cầu thép trong năm 2019 sẽ cho thấy sự giảm tốc về tăng trưởng so với trong năm 2017-18, một phần do những bất ổn do căng thẳng thương mại toàn cầu.

 

Nhu câu thép tại Nhật Bản dự kiến sẽ ổn định do yếu tố hỗ trợ đầu tư (thu nhập cao kỷ lục, tiếp tục nới lỏng tiền tệ, nhu cầu liên quan đến Thế vận hội Tokyo và nhu cầu đầu tư tiết kiệm lao động ngày càng tăng).

 

Nhu cầu thép tại Hàn Quốc sẽ giảm nữa trong năm 2018 với tất cả các lĩnh vực sử dụng thép lớn đang gặp khó khăn. Chỉ có một sự phục hồi nhỏ được mong đợi vào năm 2019.

 

Nguồn:VSA