THÉP PHẾ VÀ NGUYÊN LIỆU

Săt thép phế liệu tại một số thị trường giao dịch phần lớn bị giới hạn trong khoảng giữa tháng 10 khi giá thép thành phẩm tiếp tục tụt dốc. Người mua và ngừơi bán được nhận thấy trong tình trạng bế tắc do nguồn cung khan hiếm tại các thị trường xuất khẩu khiến cho người bán kỳ vọng giá trên $330/tấn CFR. Người mua tiếp tục kháng cự, nhắm mục tiêu giá khoảng $325/tấn CFR hoặc thấp hơn trong bối cảnh giá thép thành phẩm thấp.

 

Giá xuất khẩu phôi thép ngoài khu vực CIS đã giảm từ khoảng $475/tấn POB hồi giữa tháng 9 xuống khoảng $450 - 455/tấn FOB trong tuần 15/10 trong bối cảnh nhu cầu bán thành phẩm ảm đạm ở các điểm đến xuất khẩu và giá áp lực lên thép thành phẩm như thép cây, phần lớn là do dẫn dắt bởi Thổ Nhĩ Kỳ.

 

công ty thep dai toan thang,thép,nguyên liệu thô

THÉP PHẾ VÀ NGUYÊN LIỆU

 

Trong khi một số người tham gia thị trường dự kiến giá nhập khẩu phế liệu vào Thổ Nhĩ Kỳ giảm, nguồn cung khan hiếm ở các thị trường xuất khẩu phế liệu và giá cả mạnh ở các thị trường khác ở Đông Nam Á không chỉ chống lại áp lực về giá mà còn tăng giá từ $315/tấn CFR ngay từ đầu của tháng 9 lên mức gần $330/tấn.

 

Thị trường quặng nhận thấy một số sự hồi phục do nguồn cung thắt chặt và tái chế chặt chẽ.

Theo Platts, Chỉ số quặng sắt 62% Fe cuối cùng đã nhảy ra khỏi khoảng giữa $60/tấn, khoảng giá này đã giữ kể từ tháng 3. Vào ngày 18/10, giá đã tăng lên $74,30/tấn CFR. Giá trung bình tháng 9 là $68,73/tấn tăng 2% so với tháng trước đó.

 

Sự bổ sung kho hàng từ các nhà máy thép Trung Quốc tăng cường sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài một tuần vào đầu tháng 10. Các nhà máy thép ở khu vực Hà Bắc cắt giảm sản xuất sẽ diễn ra vào khoảng giữa tháng 11. Một nhà máy Trung Quốc cho biết các nhà máy đang thu mua chủ yếu quặng cám loại trung bình và trước khi thực hiện cắt giảm thiêu kết, sản xuất sẽ hết công suất và các lò cao cũng sẽ có tỷ lệ sử dụng cao.

 

Nguồn:VSA