TÌNH HÌNH GIÁ THÉP TẤM

Giá thép tấm đang chịu áp lực tại các khu vực thương mại lớn trong tháng 9. Giá thép tấm Châu Á đã giảm trong tháng 9, sau khi tăng mạnh trong tháng 8. Thị trường suy yếu do nhu cầu ở nước ngoài chậm chạp và tâm lý yếu ớt, trong bối cảnh thị trường tương lai giảm ở Trung Quốc.

 

Trong tuần kết thúc ngày 21/9, các nhà máy lớn của Trung Quốc tiếp tục chào giá cao ở mức $605-615/tấn FOB Trung Quốc đối với thép tấm dày 12- 25mm SS400 cho các lô hàng tháng 11 và tháng 12, nhưng sẵn sàng chào bán thấp hơn nếu giá thầu ổn định.

 

công ty thep dai toan thang,thép,thép tấm,tấm gân

Giá thép tấm

 

Giá thép tấm Nam Âu suy yếu trong tháng 9, cùng với giá phôi dẹt rẻ hơn. Thị trường Bắc Âu có thể giữ ổn định trong tháng, nhưng có áp lực từ sự suy yếu nhu cầu trong nước. Thị trường thép tấm châu Âu vẫn không bị đe doạ nhập khẩu vì giá quốc tế không cạnh tranh ở thị trường châu Âu.

 

Tại Mỹ, các nguồn thị trường kỳ vọng vào điều kiện giá ổn định và nguồn cung thắt chặt kéo dài đến cuối năm. Một số vẫn lo ngại về khả năng hạ giá, đặc biệt là các trung tâm dịch vụ ở miền Trung Tây, nhưng hầu hết các nguyên tắc cơ bản của thị trường tiếp tục hướng tới sự ổn định về giá cả ít nhất là đến cuối năm.

 

Nguồn:VSA