TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG THÉP TOÀN CẦU

TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG THÉP TOÀN CẦU

 

Những tác động của thuế quan và Trung Quốc cắt giảm sản lượng làm cho thị trường thép toàn cầu khó dự đoán là chủ đề chủ đạo trong tháng 8 này.

 

Các mức thuế bổ sung do Hoa Kỳ áp đặt đối với nhập khẩu thép Thổ Nhĩ Kỳ và các thông báo của Trung Quốc về cất giảm công suất thép. Theo đó, Trung Quốc đã cắt giảm 24,7 triệu tấn thép thô trong 7 tháng đầu năm 2018, đạt 80% mục tiêu của kế hoạch cắt giảm năm 2018.

thép DTT,thép thế giới,thép thô, thép

THÉP TOÀN CẦU

 

Nhu cầu tăng lên ở châu Âu và Mỹ sau mùa hè sẽ hỗ trợ giá.

Ở châu Á, nhu cầu thị trường nội địa Trung Quốc tăng mạnh nên sẽ đảm bảo khối lượng xuất khẩu của quốc gia này vẫn ở quanh mức hiện tại. Nhu cầu thép của Ấn Độ sẽ cải thiện trong tháng tới. Xuất khẩu thép từ Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia bị đánh bật khỏi thị trường Mỹ vào các nước Châu Á ở một mức độ nào đó có thể gây áp lực lên giá bán trong khu vực.

 

Tỷ lệ huy động công suất thép toàn cầu tháng 7.2018 đạt 77.5%, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm 2017, mặc dù đà giảm 1,4% so với hồi tháng 6/2018.

 

Tỷ lệ huy động công suất sản xuất thép toàn cầu năm 2018.

 

thép DTT,thép thế giới,thép thô, thép cây

TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG

 

Mặc dù giá thép Trung Quốc vẫn ở mức cao, nhưng hiện tại thị trường đang có nhiều bất ổn, được phản ánh bởi sự biến động của giá thép trong nước. Lo ngại về xung đột thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ - hiện đang bị phức tạp bởi những cuộc đấu tranh của Thổ Nhĩ Kỳ - đã làm suy yếu tâm lý thị trường thép. Nhưng các thông báo của chính phủ Trung Quốc về cắt giảm sản xuất vì lý do môi trường được xem là hỗ trợ nhu cầu và giá thép. Xác nhận rằng Đường Sơn ở tỉnh Hà Bắc sẽ bắt đầu cắt giảm sản lượng mùa đông trước hai tháng so với kế hoạch đã khiến giá thép cây trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, và giá cuộn cán nóng giao ngay ở Thượng Hải tăng vọt lên mức cao nhất trong gần 7 năm.

 

Nhưng có những lo ngại về sức mạnh tiềm ẩn của nền kinh tế Trung Quốc và nhu cầu thép ở Trung Quốc, được thể hiện ở mức thấp cho các đơn đặt hàng thể hiện ở chỉ số tình hình Thép Trung Quốc Platts. Một số người tham gia thị trường tin rằng chỉ là cắt giảm sản lượng liên tục và tồn kho thấp đang giữ cho thị trường cân bằng. Cùng với chính sách tài khóa “chủ động”, Bắc Kinh sẽ đẩy mạnh phát hành trái phiếu và sẽ bơm tiền đáng kể vào cơ sở hạ tầng trong năm 2018. Kết quả là, giá thép xây dựng, vốn đã ở mức cao, có thể có thêm hỗ trợ trong những tháng tới.

 

Nguồn:VSA