THÉP PHẾ VÀ NGUYÊN LIỆU THÔ

THÉP PHẾ VÀ NGUYÊN LIỆU THÔ

 

Thị trường phế liệu nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ suy yếu trong tuần kết thúc vào ngày 20/7, so với tuần trước, phần lớn do giá phế liệu giảm từ EU, trong khi hàng của Mỹ đã chống lại được áp lực giá với lượng mua khá từ Thổ Nhĩ Kỳ, mở rộng khoảng cách giá thông thường giữa nguyên liệu của EU và của Mỹ.

 

Thị trường châu Á vẫn ổn định với một số thay đổi cơ bản được quan sát trên thị trường. Trong bối cảnh sẵn có dồi dào nguồn phế liệu ở châu Âu và triển vọng giảm giá trong tương lai, hai giao dịch hàng hóa được báo cáo vào ngày 20/7 ớ mức dưới $335/tấn CFR đối với HMS 1/2 (80:20) chất lượng cao, trong khi giao dịch thép phế liệu nguồn gốc Mỹ nghe nói được thực hiện vẫn với giá $340/tấn CFR.

 

thép DTT,thép thế giới,thép thô, thép

THÉP PHẾ

 

Giá quặng sắt đã tách biệt lớn từ giá thép Trung Quốc, trong khi các kho cảng đã giảm xuống còn khoảng 150 triệu tấn. Giá đã tìm thấy một số hỗ trợ gần đây với hàng tồn kho giảm tại các nhà máy nhưng không có lý do để gợi sự tăng lên ở giá tiêu chuẩn, đặc biệt là với việc cắt giảm sản xuất tại chỗ.

 

Theo đánh giá của Platts, giá quặng sắt 62% bình quân $64,80/tấn CFR Trung Quốc, so với $65,95/tấn trong tháng 5 và $65,27/tấn trong tháng 4. Giá quặng sắt đã tách biệt lớn khỏi giá thép Trung Quốc - giá thép tiếp tục ở mức cực kỳ mạnh.

 

thép DTT,thép thế giới,thép thô, thép cây,thép thanh

THÉP 

 

Giá than luyện kim châu Á đã giảm phần nào ở thị trường Trung Quốc. Sự quan tâm mua suy yếu do nhiều yếu tố, bao gồm sự mất giá của đồng nhân dân tệ, sự hạn chế cảng và giá than cốc luyện kim trong nước giảm. Mối lo ngại về chiến tranh thương mại Mỹ-Trung dẫn đến sự sụt giám liên tục của đồng nhân dân tệ và giá nhập khẩu than luyện kim có thể suy yếu hơn nữa.

 

Giá than luyện kim trung bình là $ 198,53/tấn FOB trong tháng 6, tăng từ $ 184,83/tấn trong tháng 5. Đến giữa tháng 7, giá giảm xuống còn khoảng $ 180/tấn, kể từ thời điểm đó đã suy yếu hơn nữa. Các hạn chế về môi trường đang diễn ra, bao gồm việc cắt giảm sản lượng 50% nữa đối với các nhà máy thép Đường Sơn trong nửa cuối tháng 7 đã dẫn đến nhu cầu giảm hơn nữa từ các nhà máy và thương nhân. Sự mất giá của đồng nhân dân tệ Trung Quốc so với đồng đô la đã làm giảm đáng kể nhu cầu than đường biên của Trung Quốc.

 

Nguồn:VSA