SẢN PHẨM THÉP DÀI THÉP CÂY

SẢN PHẨM THÉP DÀI THÉP CÂY

 

Tâm lý thị trường thép cây của Trung Quốc tăng trở lại vào tuần thứ hai của tháng 6 sau khi gần như bị ảm đạm hồi đầu tháng. Thị trường thép cây đáp ứng với giá tương lai, do đó phản ứng tích cực với tồn kho giảm và kiểm soát sản lượng dựa trên các biện pháp môi trường chặt chẽ hơn. Điều này đã xảy ra mặc dù tháng 6 thường là tháng suy yếu hơn do thời tiết mùa hè nóng và mưa nhiều ở Trung Quốc.

 

Ngày 14/6, Platts đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20mm ở mức S557/tấn FOB Trung Quốc, tăng $2/tấn so với ngày hôm trước. Hầu hết các nhà máy Trung Quốc ngừng báo giá, mặc dù một số chào giá ở mức $550/tấn FOB cho lô hàng tháng 7.

 

thép DTT,thép thế giới,thép thô, thép cây,thép thanh

SẢN PHẨM THÉP DÀI THÉP CÂY

 

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, giá xuất khẩu thép cây hồi phục trong tháng 6, đạt mức $548/tấn FOB ngày 13/6, tăng $3/tấn so với ngày hôm trước.

 

Các nguồn tin thị trường cho biết tâm lý đã được cải thiện khi khả năng bán thép cây vào EU và Mỹ khiến cho các nhà sản xuất thép dài tăng giá.

 

Xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 4 đạt thấp nhất kể từ đầu năm do lượng mua tại các thị trường xuất khẩu chính tiếp tục giảm trong bối cảnh rào cản thương mại và nhu cầu thấp.

 

Các nhà xuất khẩu đã cố gắng tập trung vào các thị trường thay thế ở Đông Nam Á và thậm chí cả vùng Caribbean để bù đắp cho sự suy giảm. Sự sụt giảm mạnh nhất được nhận thấy trong xuất khẩu sang Mỹ trong tháng 4, khi các khoản thuế Mục 232 hạn chế xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ sang quốc gia đó. Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu 13.540 tấn thép cây vào Mỹ trong tháng 4, giảm mạnh so với 141.900 tấn xuất khẩu trong cùng kỳ năm trước. Con số xuất khẩu này cũng thấp hơn 85% so với tháng trước.

 

thép DTT,thép thế giới,thép thô, thép cây

THÉP CÂY

Triển vọng ngắn hạn của thị trường thép dài toàn cầu dự kiến sẽ ổn định trong thời gian tới do không chắc chắn về các biện pháp thuế thép vẫn tồn tại.

 

Trong tuần thứ hai của tháng 6, các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ ký một loạt các thỏa thuận với người bán ở Mỹ, sau khi các nhà cung cấp ở Bắc Mỹ vắng mặt trên thị trường trong hai tuần trước đó. Người mua Thổ Nhĩ Kỳ đã không sẵn sàng chấp nhận chào giá cao hơn ở Hoa Kỳ và Canada.

 

Theo sau các mức thuế thép gần đây của Mỹ áp đặt đối với EU, Canada và Mexico, triển vọng tích cực hơn đối với doanh số bán thép thành phẩm của Thổ Nhĩ Kỳ kết hợp với tồn kho thép giảm tại các nhà máy đã đưa người mua trở lại bàn đàm phán, khiến họ chấp nhận giá cao hơn.

 

Nguồn:VSA