THỊ TRƯỜNG THÉP TẤM TOÀN CẦU TRONG THÁNG QUA

THỊ TRƯỜNG THÉP TẤM TOÀN CẦU TRONG THÁNG QUA

 

Một bức tranh hỗn hợp ở thị trường thép tấm toàn cầu trong tháng 1 với thị trường Mỹ và Châu Âu giá leo thang sau thời gian nghỉ lễ, trong khi thị trường trong nước Trung Quốc chậm lại từ đầu năm 2018.

 

Trong quý 4/2017, các nhà máy Mỹ đã bắt đầu tăng mạnh giá chào hàng thép tấm. Tổng mức tăng giá trong 4 lần tăng của các nhà máy là $ 180/tấn.

 

Thị trường thép tấm Bắc Âu tăng khoảng €20 tấn kể từ đầu tháng 1, theo sau sự tăng mạnh mẽ ở thị trường Ý và sự khan hiếm phôi dẹt.

 

thép DTT,thép thế giới,thép hình ,thép tấm

THÉP TẤM TOÀN CẦU

 

Trong khi đó, giá thép tấm Trung Quốc suy yếu vào đầu tháng 1, cùng với các sản phẩm thép dẹt khác, do hoạt động thương mại không nhiều sau năm mới. Người bán và người mua đều giữ thái độ thận trọng với chào hàng và trả giá hầu như giữ không đổi.

 

Nhìn lại thị trường năm 2017, một thương nhân thép Trung Quốc cho biết nhu cầu từ một số nhà đóng tàu cải thiện so với 2016. Điều này kết hợp với tình hình nguồn cung chặt chẽ toàn bộ thị trường thép (gây ra bởi chiến dịch xóa bỏ lò cảm ứng của Băc Kinh và cắt giảm sản lượng thép mùa đông), đã khiến giá thép tấm xu hướng tăng trong năm 2017. Thị trường vẫn đang chờ đợi để xem xu hướng giá cả sẽ như thế nào sau Tết âm lịch Trung Quôc vào giữa tháng 2.

 

thép DTT,thép thế giới,

THỊ TRƯỜNG THÉP TẤM

 

Platts cho thấy ràng, với nhiều lý do khác nhau, các nhà sản xuất thép đã không cắt giảm sản lượng theo số lượng được giao.

Sản lượng tháng 1 đã bắt đầu mạnh mẽ ở Trung Quốc. Những người tham gia thị trường ở Trung Quốc cho rằng sản lượng tháng 1 sẽ cao hơn, do một số nhà sản xuất thép ở phía đông và bắc Trung Quốc sẽ kết thúc cắt giảm sản lượng thép mùa đông và công việc bảo dưỡng.

 

Mặc dù sản lượng tăng 6,2% so với năm trước đạt 101,4 triệu tấn, Án Độ đã không vượt qua Nhật Bản để trở thành nước sản xuất thép lớn thứ 2 thế giới trong năm 2017. Nhưng có vẻ Ấn Độ sẽ đạt được điều nàv trong năm 2018 với công suất sản lượng mới được đưa vào và nhu cầu mạnh mẽ hơn từ cơ sở hạ tầng và nhà ở có khả năng nâng mức sản lượng thép.

 

Nguồn:VSA