GIÁ THÉP TRUNG QUỐC TĂNG

GIÁ THÉP TRUNG QUỐC TĂNG

 

Tại cuộc họp nội bộ ngày 9/8, Hiệp hội sắt Thép Trung Quốc (CISA) và các doanh nghiệp thành viên của họ đều cho rằng việc giá thép Trung Quốc tăng mạnh gần đây đang phản ứng quá mức đổi với tác động cùa việc đóng cửa lò cảm ứng và sự sụt giảm công suất trong tương lai trong năm nay.

 

"Việc tăng giá thép gần đây không phải là do nhu cầu gia tăng hoặc nguồn cung giảm mà chỉ là sự phóng đại hoặc thậm chí có sự hiểu sai lệch về một số vấn đề như cắt giảm công suất thép dư thừa, ngừng lò cảm ứng và nỗ lực kiểm soát ô nhiễm", CISA phát biểu tại cuộc họp, theo một bài đăng trên tài khoản truyên thông xã hội vào ngày 10/8.

 

thép DTT,thép thế giới,thép hình ,thép tấm,thép cuộn,phôi thép

GIÁ THÉP TRUNG QUỐC TĂNG

 

Vào ngày 7/8, hợp đồng thép thanh vằn giao dịch nhiều nhất tại Shanghai Futures Exchange, cho tháng 1/2018, tăng 154NDT/tấn ($23/t) lên 3.928 NDT/tấn (mức cao nhất kể từ tháng 3/2013) và Platts đánh giá giá giao ngay thép thanh vằn HRB400 đường kính 18-25mm ở Bắc Kinh đạt mức cao nhất trong 5 năm qua ở mức 4.040-4.060 NDT/tấn.

 

Theo bài báo, kết luận cực đoan rằng nguồn cung thép của Trung Quốc sẽ giảm mạnh trong những tháng tới - được cho là dẫn đến giả thép trong nước "tăng vọt" - là một chiều, làm tăng nghi ngờ rằng động cơ đầu cơ là để tìm kiếm lợi nhuận trong thị trường tương lai.

 

CISA trích dẫn sự cân bằng tổng thể trong cung và cầu thép trong nửa đầu năm 2017 như là một ví dụ xác nhận việc đóng lò nung cảm ứng đã không gây ra bât kỳ tình trạng khan hiếm nguồn cung thép nào. Các doanh nghiệp hiện tại đã có thể lấp đầy khoảng trống bằng cách tăng sản lượng của họ, giúp ổn định thị trường.

 

thép DTT,thép thế giới,thép hình ,thép tấm,thép cuộn,thép phế

Thép Tấm 

Hơn nữa, sự cường điệu và nhấn mạnh quá mức vào mối lo ngại nguồn cung có thể tác động tiêu cực đến nỗ lực của chính quyền để loại bỏ công suất dư thừa ,CISA cảnh báo. Ngoài ra, các nhà sản xuất thép Trung Quốc có thể cuối cùng cũng sẽ bị tổn thương khi giá thép tăng đáng kể sẽ dẫn đến việc tăng giá nguyên liệu thô và vật liệu bổ sung song song sẽ ăn vào lợi nhuận của nhà máy.

 

Cuộc thảo luận gần đây về sản lượng thép tại 26 thành phố ở các tinh Hebei, Henan, Shanxi và Shandong, và các thành phố của Bắc Kinh và Thiên Tân bị giảm đi một nửa trong những ngày sương mù trong những tháng mùa đông sắp tới sẽ hiểu sai về thực tế, theo CISA. "Không có nghĩa là giảm 50% sản lượng thép thành phẩm."

 

nguồn:VSA