TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG THÉP TOÀN CẦU THÁNG 1/2017

TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG THÉP TOÀN CẦU THÁNG 1/2017

 

Thị trường Mỹ tích cực do tác động từ việc Tổng thống Mỹ - Donald Trump tiếp quản Nhà Trắng, đã thúc đẩy tình hình thị trường thép, với hy vọng các chương trình cơ sở hạ tầng hoạch định của ông sẽ tạo ra nhu cầu đáng kể.

 

Xuất khẩu thép của Trung Quốc giảm dần trong năm 2016 do các nhà máy nhận thấy tình hình trong nước khá tốt, nhưng nước này vẫn xuất khẩu khoảng 13% sản lượng thép thô của mình. Xuất khẩu hàng hóa của Trung Quốc đã bị 119 vụ điều tra từ 29 nước trên thế giới trong năm 2016, với khoảng một nửa trong số đó liên quan đến thép.

 

thép,thép đại toàn thắng,thép hình,thép dtt

Thép Thanh,thép dài,thép hình

 

Triển vọng

Các nhà máy và thương nhân Trung Quốc vần lạc quan về giá thép trong ngắn hạn. Điều này có thế sẽ dần tới đẩy giá tăng lên khi giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ Tết âm lịch trong đầu tháng 2, có thể sẽ giữ giá xuất khẩu ở mức cao. Sự bắt đầu trở lại các hoạt động xây dụng tới cuối tháng 2 do khoảng thời gian mùa đông khắc nghiệt nhất bắt đầu tan dần sẽ giúp tạo ra nhu cầu thực về thép dài mặc dù lĩnh vực bất động sản đang suy yếu. Sản xuất tiếp tục hồi phục sẽ hỗ trợ nhu cầu HRC trong quý 1. Giá than luyện cốc hạ nhiệt đã giải phóng lợi nhuận, khuyến khích các nhà máy giữ sản lượng cao.

 

Giá quặng sắt vẫn ở mức cao chóng mặt ở khoảng $80/tấn CFR mặc dù các kho cảng cao và sản xuất thép suy yếu hơn ở Trung Quốc trong tháng 12 do các nhà máy giảm thải ô nhiễm. Với giá thép có thể sẽ vẫn mạnh trong tháng 2, giá quặng sắt cũng sẽ được hỗ trợ.

 

Nguồn:VSA