TÌNH HÌNH SẢN PHẨM THÉP HÌNH TRUNG QUỐC

TÌNH HÌNH SẢN PHẨM THÉP HÌNH TRUNG QUỐC

 

Các nhà máy thép hình Trung Quốc cắt giảm sản lượng do thiếu than đá và chi phí tăng.

Các doanh nghiệp sản xuất thép Trung Quốc, thường tăng cường sản lượng khi giá tăng nhưng hiện nay đang phản ứng khá trái ngược, với nguồn cung than cốc hạn chế và chi phí đất đỏ đang buộc một số phải cắt giảm sản lượng.

 

Tại miền bắc, hai doanh nghiệp thép cây là Fushun New Steel và Jinxi Iron & Steel đang tạm ngưng lò nung trong tháng này để bảo trì, theo các khách hàng của công ty ở miên đông thì đây thường là một cách nói giảm nói tránh của việc ngưng sản xuất đột xuất.

 

thép,thép đại toàn thắng,thép hình,

 

THÉP HÌNH TRUNG QUỐC

 

 

Các nhà máy có ít thép hơn để bán hoặc là tiếp tục chào giá cao hoặc là đã ngưng chào giá hoàn toàn.

Với giá than cốc leo dốc, cụ thể đã tăng 275% kể từ đầu năm lên 306 USD/tấn CFR Trung Quốc hôm Thứ năm 10/11, các nhà máy thép hìnhthép  tấm phản ứng một cách khác nhau, với các nhà máy thép tấmthì có nhiều khả năng hơn để vượt qua chi phí cao hơn.

 

Trong khi Jiangsu Shagang Group, công ty thép tư nhân lớn nhất nước, sẽ ngưng dây chuyền thép hình trong bối cảnh thiếu nguyên liệu, theo một trong các khách hàng của công ty cho biết, và không có kế hoạch nào dược nghe nói.

 

thép,thép đại toàn thắng,thép hình,thép dtt

 

THÉP HÌNH, THÉP CÂY,THÉP CÁC LOẠI

 

Cũng tại miền đông, Zenith Iron & Steel và Yonggang Iron & Steel cho biết họ có kế hoạch tiến hành bảo trì dây chuyền thép hình tháng này, mặc dù họ đã khẳng định là việc tạm ngưng này là thường lệ và được tiến hành hàng năm, và sẽ ít gây ảnh hưởng đến tổng sản lượng.

 

Bất kỳ việc cắt giảm sản lượng nào sẽ có thể gây ảnh hưởng hạn chế đến thị trường trong nước, vì nhu cầu thép hình ở Trung Quốc thường giảm từ tháng 11 do hoạt dộng xây dựng chậm lại trong suốt mùa đông. Tuy nhiên, người mua ở nước ngoài đang viện dẫn thêm vào sự khó khăn trong việc có được thép, vì những nhà máy tiến hành bảo trì cũng là các doanh nghiệp xuất khẩu năng động.

 

Với chào giá xuất khẩu cho thép hình Trung Quốc đã tăng lên hơn 420 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế, thì chào giá từ Đài Loan cũng ở mức tương tự, đã đột nhiên trở nên được chú ý sau 4 năm bị loại ra khỏi thị trường.

 

NGUỒN:VSA.