TÌNH HÌNH THÉP HÌNH THẾ GIỚI THÁNG QUA

TÌNH HÌNH THÉP HÌNH THẾ GIỚI THÁNG QUA

 

Giá sản phẩm thép hình tăng ở tất cả các thị trường thép lớn trong tháng 11 so với tháng trước do giá thép phế và than luyện kim tăng. Quyết định nới lỏng giới hạn sản lượng than luyện cốc của Trung Quốc đã giúp giảm bớt sức nóng của thị trường than luyện kim với giá quặng sắt và thép phế dự kiến sẽ giảm.

 

thép,thép đại toàn thắng,thép hình,

TÌNH HÌNH THÉP HÌNH 

 

Thị trường thép thanh của Trung Quốc chịu ảnh hưởng lớn bởi tương lai thép thanh Thượng Hải. Tin tức về cắt giảm sản lượng hơn nữa ở tỉnh Hà Bắc sẽ làm giảm phát thải trong mùa đông đã đấy giá trong tương lai cao hơn và góp phần vào sự biến động nhận thấy trong tháng 11. Giá tháng 10 ổn định hơn, tăng do chi phí đầu vào coke và than luyện kim cao hơn.

 

thép,thép đại toàn thắng,thép hình,thép dtt

Thép hình tháng 11,thép toàn cầu,thép 

 

Giá thép thanh trong nước Trung Quốc bình quân là 2.498 Yuan/tấn ($363/tấn) trong tháng 10, giảm nhẹ từ 2.501 Yuan/tấn trong tháng 9, trước khi đạt 3.000 Yuan/tấn ($435/tấn) vào đầu tháng 11 trước khi giảm trở lại. Xuất khẩu thép thanh Trung Quốc giảm lần đầu tiên trong giữa tháng 11, giảm 1,5/tấn xuống còn $402-405/tấn, kể từ ngày 21/10. Xuất khẩu thép thanh và cây cán nóng của Trung Quốc trong tháng 9 giảm 38% so với cùng kỳ năm trước đạt 3,4 triệu tấn.

 

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, giá thép thanh trong nước tăng trong tháng 11 chỉ là do chi phí đầu vào tăng chứ không phải là do nhu cầu ở thị trường trong nước và xuất khẩu.

 

xem thêm:vsa