THỊ TRƯỜNG THÉP TOÀN CẦU

THỊ TRƯỜNG THÉP TOÀN CẦU

 

Kế hoạch sáp nhập Baosteel và Wugang của Trung Quốc, có thể sẽ tạo ra một nhà sản xuất thép lớn nhất đất nước này, đây là chủ đề chính trong cuộc họp thường niên của Hiệp hội gang thép Trung  Quốc trong đầu tháng 9 này.

 

Sáp nhập này là một “sự thử cam go” khả năng của Bắc Kinh để củng cố ngành thép đang ngổn ngang của nước này. Công nghiệp thép toàn cầu hy vọng sự hợp lý hóa của ngành thép Trung Quốc sẽ dẫn đến kết quả giảm công suất và giúp hỗ trợ giá toàn cầu. Nhưng Phó chủ tịch Hiệp hội gang thép Trung Quốc (CISA) - Wang Liqun lưu ý rằng sự hợp nhất 2 công ty này sẽ đẩy mạnh tính cạnh tranh của họ “kể cả cắt giảm hoặc không cắt giảm sản lượng” và cho rằng sự sáp nhập sẽ chỉ nâng thị phần của 10 nhà máy đứng đầu Trung Quốc lên 36% từ 34,2% trong năm 2015. Lịch sử cho thấy không phải công ty tự nguyện sẽ từ bỏ thị phần thị trường, đặc biệt là khi họ có một bộ sản phẩm tưng tự. Do đó, việc sáp nhập không thể là phương thuốc chữa bách bệnh mà mọi người đang hy vọng.

 

thép,thép đại toàn thắng,thép hình,

Thép,thép hình,thép ĐTT

 

Mặc dù thị trường thép mạnh hơn trong năm nay, ông Wang cho biết lợi nhuận biên của các nhà máy thành viên CISA vẫn rất thấp chỉ 1% và do vậy khả năng chịu được giá đầu vào cao hơn, đặc biệt là than cốc vào cuối năm, bị giới hạn.

 

Đà giá trong lĩnh vực thép đã bị đình trệ vài tuần gần đây, với các nhà máy Trung Quốc bao gồm Hebei Iron & Steel và Shagang cắt giảm mức chào giá sản phẩm thép Hình cuối tháng 9 để khuyến khích đơn đặt hàng. Điều này sẽ như là một lời cảnh báo bắn vào các thị trường quốc tể đã có thế duy trì hoặc thổi phồng thị trường khu vực đằng sau việc giá thép Trung Quốc mạnh lên trong năm nay.

 

Thị trường thép cuộn (coil) Châu Âu, đặc biệt đã nêu bật lên tác động của những thay đồi nhận thấy trong cơ cấu ngành công nghiệp trong năm nay. Sự kết hợp của sản lượng được cắt giảm và thuế chống bán phá giá, hạn chế nguồn cung bên ngoài đã giúp các nhà sản xuất trong nước nâng giá mặc dù nhu cầu ảm đạm.

 

nguồn:vsa.