THÉP TẤM VÀ CUỘN CÁN NGUỘI XUẤT KHẨU CỦA TRUNG QUỐC

THÉP TẤMCUỘN CÁN NGUỘI XUẤT KHẨU  CỦA TRUNG QUỐC

 

Số liệu Hải quan Trung Quốc cho thấy, xuất khẩu CRC và thép tấm mỏng đạt 430.196 tấn trong tháng 01, không thay đổi nhiều so với tháng 12 nhưng lại giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà sản xuất cho rằng sự gia tăng các xung đột thương mại cũng như thị trường trong nước cải thiện là hai nguyên nhân chính khiến khối lượng xuất khẩu giảm mạnh so với năm trước.

 

Một nhà xuất khẩu cho biết giá xuất khẩu CRC trung bình năm nay có lẽ sẽ cao hơn so với 2015, nhưng khối lượng xuất khẩu năm nay có thể sẽ giảm. Các khách hàng của ông vẫn không quan tâm đến chuyện mua CRC của Trung Quốc vì giá quá cao. Các nhà máy lại muốn bán ở thị trường trong nước hơn, đó là lý do tại sao các nhà sản xuất không vội xuất khẩu và vẫn tiếp tục giữ chào giá cao.

 

thép,thép tấm,thép hình

 

thép tấm , thép Đại Toàn Thắng

 

Theo định giá của Platts, tính đến ngày 23/2, giá xuất khẩu trung bình của CRC SPCC dày 1.0mm là 362,5 USD/tấn FOB, tăng 75 USD/tấn tức 26% kể tà khi giá bắt đầu bật tăng hồi giữa tháng 12. Tuy nhiên, giá CRC xuất khẩu ngày 23/2 tương đương 2.632 NDT/tấn gồm 13% thuế xuất khẩu và vẫn còn thấp hơn 108 NDT/tấn so với mức giá trung bình giao ngay tại thị trường bán lẻ Thượng Hải.

 

Tại thị trường trong nước, CRC tồn kho tại 23 thành phố lớn còn tổng cộng 1,27 triệu tấn tính đến ngày 19/2. Con sổ này tăng 7% so với ngày 5/2, khi thị trường mới mở cửa trở lại sau Tết, nhưng lại thấp hơn 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Một thương nhân cho biết tồn kho tương đối thấp đã đảm bảo cho sự ổn định của giá CRC sau kỳ nghỉ Tết.

 

nguồn: vsa