Tăng thuế nhập cảng ngành thép Ấn Độ

Tăng thuế nhập cảng  ngành thép Ấn Độ 

Tăng thuế nhập cảng không phải là biện pháp hoàn cảnh tối ưu cho ngành thép Ấn Độ 

Nhiều nhà doanh nghiệp thép ở Ấn Độ không bị thuyết phục bởi triển vọng tăng thuế nhập khẩu cho thép , và hầu hết đều nhấn mạnh rằng đây không phải là giải pháp cho cuộc khủng hoảng ngày nay của ngành thép tấm nước này.

thép hình,dtt

Hôm 17/6 , Ấn Độ đã tăng thuế cho tất thảy các loại thép hình nhập cảng lên 2.5 điểm phẩn trăm khiến mức thuế lên 10% cho các loại thép dẹt và 7 , 5% cho thép dài. Do việc vận dụng chỉ mới gần đây nên nhiều người ý rằng hãy còn quá sớm cho một đợt tăng khác nữa.

“Chênh lệch giữa giá trong nước và nhập khẩu theo ước tính khoảng 15-17% , ” nhà phân tích kỳ cựu thuộc cơ quan xếp hạng India Ratings , ông Mahaveer Jain giảng giải. Người mua thép hình trong nước cũng nản lòng bởi phí chuyên chở cao. Điều này đã tạo tiện lợi cho các nhà máy có khả năng bán tới những khách hàng thường xuyên của họ ở nội ô , trong lúc các nhà máy ở ven bờ biển các bang phía tây như Maharashtra và Gujarat thì sẽ nối tiếp cảm thấy bị áp lực từ thép nhập khẩu.

thép tấm

Một nhà phân tách ở Mumbai cho thông thạo tăng thuế không phải là một sự trở về đúng trước tình hình khó khăn của ngành này , và nhấn mạnh rằng việc tăng thuế nhập khẩu sẽ hão huyền sự là chiếc cầu nối khoảng cách giữa giá trong nước và nhập khẩu thép tấm. “Các nhà máy Ấn Độ phải có giá cả cạnh tranh để tự giúp họ không bị mất thị phần về tay các nhà nhập khẩu” , ông giải thích.

Tổng lượng thép nhập cảng vào nước này  tăng 55% so với năm ngoái đạt 1 , 67 triệu tấn trong tháng 4 và 5 , theo Joint Plant Committee.