Thép tấm thép hình của Nhật sẽ dưới 110 triệu tấn trong 2015

thép tấm thép hình của Nhật sẽ dưới 110 triệu tấn trong 2015

Theo lãnh đạo công ty này cho biết nhà sản xuất thép lớn nhất Nhật Bản Nippon Steel & Sumitomo Metal Corp, dự báo sản lượng thép hinh thep tam thô hàng năm của cả nước sẽ dưới 110 triệu tấn trong năm nay, sau khi đạt 111 triệu tấn vào năm ngoái.

"Sản lượng thép hình thep tam thô của Nhật được dự báo là sẽ thấp hơn mức 110 triệu tấn một chút”, theo ông Toshiharu Sakae  phát biểu tuần trước ở Perth, giám đốc điều hành khâu mua hàng tại NSSMC. Ông cho rằng giá dầu giảm mạnh làm hạn chế nhu cầu thép pipes và tubes, cùng với thuế tiêu thụ cao hơn ở trong nước gây ảnh hưởng đến nhu cầu thép từ lĩnh vực ô tô và nhà ở.

Nhu cầu xuất khẩu cũng không chắc chắn do giá thép tại thị trường Châu Á rất yếu trước sự cạnh tranh khốc liệt. Nhưng cũng có nhiều yếu tố tích cực được chỉ ra như nhu cầu xuất phát từ các hoạt động cho Tokyo Olympics 2020 và sản xuất được hỗ trợ bởi đồng Yên mất giá.

Theo Liên đoàn sắt thép hinh Nhật Bản Sản lượng thép thô của nước này trong tháng 01 giảm 4% so với năm ngoái còn 9,02 triệu tấn, nếu quy đổi ra cả năm thì đạt 106,2 triệu tấn. Triển vọng cho năm tài chính 2015 là sản lượng thép tam sẽ vẫn ổn định hơn 110 triệu tấn, dựa trên thông báo tháng 12/2014.

Đại diện NSSMC dự báo giá quặng sắt nhập khẩu trong 3-4 năm tới sẽ vẫn tương đối ổn định ở mức thấp do chi phí biên của nguyên liệu giảm 20 USD so với năm ngoái còn 60-80 USD/dmt CFR Trung Quốc.