GIÁ THÉP TẤM,TẤM CHỐNG TRƯỢT CUỘN THÉP

Thị trường HRC ở Châu Âu vừng chắc hơn khi các nhà sản xuất tăng giá do kết quả của sự thắt chặt nguồn cung dẫn dến thời gian giao hàng lâu hơn ở Châu Âu, cũng như không có nhập khẩu.

 

Thị trường nội địa và xuất khẩu của Thồ Nhĩ Kỳ cũng tăng. Một thương nhân cho rằng với lượng hàng tồn kho vẫn ở mức thấp ở Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ, nhu cầu có thể sẽ ổn định trong suốt tháng Giêng đến tháng Hai.

 

Thị trường HRC châu Á cũng mạnh lên cùng với sự phục hồi mạnh mẽ được thấy trên thị trường hiện tại và kỳ hạn của Trung Quốc và giá chào hàng tăng liên tục trong bối cảnh nguồn cung tương đối eo hẹp.

 

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép cuộn,thép CRC,thep cuon

GIÁ THÉP TẤM,TẤM CHỐNG TRƯỢT  CUỘN THÉP

 

Platts đánh giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức $564/tấn FOB Trung Quốc, trong khi trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cuộn cùng loại được đánh giá ở mức $571/tấn. Khi một số các nhà máy đã bán hết lô hàng giao tháng 1, các nhà máy khác lại nâng giá chào hàng $5-10/tấn ở mức $575-590/tấn FOB trong bối cảnh thị trường nội địa tăng.

 

Các nguồn tin cho biết sản lượng và doanh số bán xe của Trung Quốc đã giúp hỗ trợ giá thép dẹt, và dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tháng 11 và 12.

 

Giá FIRC giao ngay tại thị trường nội địa Ẩn Độ tăng sau lễ kỷ niệm Diwali trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt. Nhu cầu nội địa được hỗ trợ bởi sản lượng xe của Ấn Độ, đạt 2,83 triệu chiếc trong tháng 10, tăng đột biến 35,6% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 8,1% so với tháng 9, dữ liệu từ Hiệp hội ô tô Ẩn Độ.

 

Các dấu hiệu cho thấy nhu cầu HRC sẽ còn kéo dài sau khi nhà sản xuất thép Việt Nam, Hòa Phát cho biết đơn đặt hàng FIRC của họ cho tháng 1 năm 2021 đã vượt quá 90.000 tấn có thể cung cấp trong tháng đầu năm 2021. Hòa Phát cho biết nhu cầu trong nước và quốc tế đối với các sản phẩm HRC đang tăng nhanh, đặc biệt là từ Trung Quốc, do đó gây áp lực giảm nguồn cung HRC toàn cầu.

 

Nguồn:VSA