THÉP CÂY,THÉP THANH,THÉP HÌNH

Thị trường thép cây ở Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy các nhà máy trong nước cố gắng giữ giá niêm yết thép cây trong nước ổn định trong khi các nhà dự trữ chọn giảm giá chào bán thép cây của họ trong bối cảnh nhu cầu chậm.

 

Giá xuất khẩu thép cây và thép cuộn của CIS đã tăng lên đáng kể khi các nhà cung cấp liên tục thực hiện các đợt tăng theo đà tăng ở Thổ Nhĩ Kỳ, Châu Âu và Châu Á. Đánh giá thép cây hàng tháng của S&P Global Platts dao động ở mức $457,50/tấn FOB Biển Đen trong khi thép cuộn được đánh giá ở mức $495/tấn.

 

Trong bối cảnh thị trường Mỹ vững chắc hơn, Ủy ban Thương mại Quốc tế cho biết trong một quyết định cuối cùng rằng việc thu hồi các lệnh áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp hiện hành đối với nhập khẩu thanh cốt thép bê tông từ Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ dẫn đến việc tiếp tục hoặc tái phát thiệt hại vật chất đối với thị trường Mỹ.

 

Nhập khẩu thép cây của Mỹ từ Thổ Nhĩ Kỳ phải chịu thuế chống bán phá giá từ 0% đến 7,26% và thuế chống trợ cấp không đáng kể trong khi của Mexico được ấn định sơ bộ ở mức 6,75% đến 7,25%.

 

Tuy nhiên, tình hình thị trường các sản phẩm thép dài toàn cầu không có nhiều thay đổi kể từ tháng 8, do hầu như toàn bộ thị trường được thúc đẩy bởi các tin tức và tín hiệu hàng ngày từ Trung Quốc, Hiệp hội các nhà sản xuất & xuất khẩu thép thanh quốc tế (Irepas) cho biết trong triển vọng ngắn hạn.

 

Nhưng thị trường thép cây của Trung Quốc phải đối mặt với áp lực giảm, thép cuộn cán nóng dự kiến sẽ phục hồi tốt hơn thép cây (68% so với 25%) ở thị trường nội địa trong Q4.

 

Điều này là do đà tăng của bất động sản và cơ sở hạ tầng, chiếm hơn 55% tổng lượng tiêu thụ thép của Trung Quốc, đã chậm lại do tăng trưởng tiền tệ thắt chặt và kích thích tài khóa thận trọng hơn.

 

Giá giảm do nhu cầu thép cây nội địa của Trung Quốc không mạnh như kỳ vọng. Nhu cầu nội địa không tăng đáng kể trong tháng 9.

 

Nguồn:VSA