THỊ TRƯỜNG THÉP TẤM THÉP HRC

Thị trường thép tấm của Mỹ giảm do nhu cầu yếu và phế liệu thấp hơn gây áp lực giảm, do đó đưa chỉ số S&P Global Platts HRC Mỹ xuống mức thấp kỷ lục trong 4 năm vào ngày 16/7 ở mức $458,75/tấn.

 

Sau hai đợt tăng giá, giá thép tấm tăng trên $50/tấm kể từ khi đạt mức thấp $563,25/tấn vào cuối tháng 5, nhưng bắt đầu giảm vào đầu tháng 7. Các nguồn bên mua cho rằng nhu cầu vẫn tiếp tục yếu từ một số thị trường tiêu dùng cuối cùng và áp lực từ giá phế liệu giảm khiến giá thép tấm giảm.

 

Các lô hàng thép của Mỹ tại các nhà máy thép cán dẹt dự kiến sẽ bị ảnh hưởng trong quý II khi các nhà máy giảm mức vận hành trong bối cảnh đại dịch coronavirus.

 

Tại Châu Á, Platts kỳ vọng tỷ suất lợi nhuận thép của Trung Quốc sẽ duy trì  mức tốt trong nửa cuối năm, mặc dù không có khả năng họ sẽ đạt mức cao nhất trong nửa đầu năm 2019. Song song với chương trình mở rộng công suất thép của nước này, tỷ suất lợi nhuận thép của Trung Quốc có xu hướng giảm kể từ năm 2018.

 

Các ngành sản xuất liên quan đến cơ sở hạ tầng của Trung Quốc, chẳng hạn như máy móc kỹ thuật và sản xuất điện, dự kiến sẽ cung cấp nhu cầu mạnh mẽ về thép tấm và một số sản phẩm thép dẹt trong nửa cuối năm.

 

Nguồn:VSA

Tại Hàn Quốc, các nhà sản xuất thép đang tìm cách quay trở lại mức trước COVID-19. POSCO đã khởi động lại lò cao số 3 tại Gwangyang vào ngày 10/7 sau khi hoàn thành các công việc bảo dưỡng theo lịch trình. Ban đầu công ty dự kiến sẽ khởi động lại sớm nhất vào ngày 28/5 nhưng đã bị hoãn lại do đại dịch COVID-19.