GIÁ THÉP CUỘN TRONG NGOÀI NƯỚC

Thị trường cuộn cán nóng ở Mỹ đã thấy một số điểm yếu vào giữa tháng 6 khi các chào giá ở khoảng $500/tấn bắt đầu được phổ biến rộng rãi trên thị trường giao ngay.

 

Các thị trường ở miền Nam và Bắc Âu có một số mức tăng tích cực nhưng tầm nhìn vẫn chưa rõ ràng. Sự không chắc chắn tiếp tục khiến người mua không khuyến khích nhập khẩu nguyên liệu hoặc khối lượng lớn hơn. Với nhu cầu của Châu Âu im áng, các nhà máy Tây Âu tiếp tục tìm kiếm doanh nghiệp bên ngoài Châu Âu.

 

Sự không chắc chắn được phản ánh ở xuất khẩu sản phẩm thép dẹt từ các trung tâm dịch vụ thép Châu Âu trong tháng 1 - tháng 4 giảm 18,5% so với cùng kỳ năm 2019, do đóng cửa liên quan đến đại dịch COVID 19.

 

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép cuộn,thép CRC,thep cuon

GIÁ THÉP CUỘN 

 

Nhập khẩu HRC của Châu Âu giảm 15% so với tháng trước đạt 383.026 tấn trong tháng 4. Xuất khẩu giảm 59% so với tháng 4/2019. Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu 131.006 tấn trong tháng 4, giảm 8.135 tấn so với tháng trước, nhưng đủ để giữ vị trí đứng đầu về mặt khối lượng trước Nga.

 

Thị trường HRC Châu Á ổn định giữa bối cảnh hoạt động thị trường giao ngay mỏng. Platts đánh giá HRC SAE1006 ở mức $442/tấn FOB Trung Quốc. Trên cơ sở CFR Đông Nam Á, cuộn cùng loại được đánh giá ở mức $443/tấn. HRC SS400 dày 3mm ở mức $439/tấn FOB Trung Quốc, trên cơ sở CFR Đông Nam Á là S444/tấn.

 

Thị trường CRC trong nước Trung Quốc đã cải thiện về mặt nhu cầu và giá, và có thể sẽ giữ mạnh mẽ trong tháng 6 và tháng 7, với lĩnh vực xe ô tô hồi phục.

 

Tại Việt Nam, người mua yên ắng khi Formosa Hà Tĩnh đưa ra giá mới cho lô hàng tháng 8 tới khách hàng trên cơ sở cá nhân, như đã thực hiện trong tháng 5. FHS được nghe nói tăng chào giá HRC SAE và SS400 khoảng $25/tấn so với tháng trước.

 

Ở hạ nguồn, các nhà sản xuất xe hơi khu vực Đông Nam Á đã cắt giảm kế hoạch năm 2020 do đại dịch COVID 19 làm giảm nhu cầu thép và phụ tùng ô tô, khiến sản xuất và bán hàng giảm ở khắp khu vực.

 

Nguồn:VSA