Trung Quốc đi một mình trong bối cảnh suy thoái ngành thép toàn cầu

Dữ liệu của Platts cho thấy giá cuộn cán nóng của Mỹ (tính vào ngày 23/4) đã giảm 11% kể từ đầu tháng 4, giá HRC Bắc Âu giảm 6%, nhưng giá HRC nội địa Trung Quốc tăng 3% trong giai đoạn này. Trung Quốc đang trong chế độ phục hồi, trong khi các khu vực sản xuất thép lớn khác ở phía sau và mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn trước khi chúng trở nên tốt hơn.

 

Dự kiến Trung Quốc, vì tồn kho thép cao, cùng với nhu cầu phục hồi và xuất khẩu không cạnh tranh sẽ gây áp lực lên giá trong quý hiện tại. Phục hồi phần lớn sẽ xảy ra trong nửa cuối năm nay, được hỗ trợ bởi những kích thích của chính phủ trong cơ sở hạ tầng và một số nới lỏng các hạn chế trong bất động sản. Như trường hợp sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008- 2009, sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc sẽ chủ yếu dựa vào nội địa với xuất khẩu đóng vai trò thứ yếu.

 

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép cuộn,thép CRC,thep cuon

Ngành thép toàn cầu

 

Tại các thị trường xuất khẩu chính của Đông Nam Á, nhu cầu có thể bị giảm trong ít nhất hai tháng nữa. Tại Việt Nam, Hòa Phát - nhà sản xuất thép nội địa đã nâng thị phần trong nước lên 32% trong Q1 từ 26% một năm trước đó, cho thấy các nhà sản xuất nội địa đang ngày càng đáp ứng yêu cầu thép của đất nước.

 

Tại Mỹ, doanh số xe hơi và nhà ở sụt giảm trong tháng 3 trong khi ngành sản xuất có hiệu suất yếu nhất trong hơn 74 năm qua. Mức sử dụng công suất của nhà máy giảm xuống khoảng 57% vào giữa tháng 4 so với gần 83% vào giữa tháng 1.

 

Ở châu Âu, các nhà máy đang vật lộn với tình trạng thiếu thanh khoản đã bán nguyên liệu trở lại thị trường giao ngay, nơi quy mô giao dịch đã giảm khoảng 70%. Người tiêu dùng chủ yếu mua trên cơ sở chỉ trong thời gian cơ bản và điều này dự kiến sẽ tiếp tục trong ít nhất một tháng nữa cho đến khi tình trạng đóng cửa dần được dỡ bỏ. Giống như những nơi khác, niềm tin của người tiêu dùng sẽ mất nhiều thời gian hơn để cải thiện. Ở Trung Quốc, mọi người phần lớn vẫn tránh các khu vực mua sắm đông đúc.

 

Nguồn:VSA

 

CÔNG TY TNHH TM THÉP ĐẠI TOÀN THẮNG

Địa chỉ: Tầng 2 tòa nhà Thép Toàn Thắng ,8A - 10A Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình,TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028. 38 444 859  - Fax: 028. 38 460 445

Email: sales@daitoanthang.com 

CHI NHÁNH AN SƯƠNG

Địa chỉ: 2Bis Quốc lộ 1A, P. Trung Mỹ Tây, Q.12,TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.37 157 391  - Fax: 028. 37 157 354

Email: sales@daitoanthang.com