SẢN PHẨM THÉP DÀI ,THÉP THANH

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tác động vào giữa tháng 10 bởi động thái của Hoa Kỳ tăng gấp đôi mức thuế Mục 232 trở lại đối với thép Thổ Nhĩ Kỳ từ 25% lên 50% do các hành động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Đông Bắc Syria.

 

Hoa Kỳ đã tăng thuế thép của Thổ Nhĩ Kỳ từ 25% lên 50% vào tháng 8/2019 do sự mất giá của đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ và gia tăng căng thẳng chính trị giữa các quốc gia do mục sư Mỹ bị giam giữ. Thuế thép của Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đã giảm xuống 25% trong tháng 5/2019.

 

Trước khi áp dụng mức thuế táng gấp đôi, các lô hàng thép thanh của Thổ Nhĩ Kỳ sang Mỹ đã giảm xuống còn 38.300 tấn trong 8 tháng đầu năm 2019, giảm mạnh so với 304.300 tấn xuất khẩu trong cùng kỳ năm 2018.

 

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép phế,thép thanh

THÉP DÀI ,THÉP THANH

 

Nhưng các nhà xuất khẩu sản phẩm thép dài của Thổ Nhĩ Kỳ đã tập trung vào các thị trường thay thế trong tháng 1 - tháng 8, bao gồm Đông Nam Á và Nam Mỹ, để bù đắp sự sụt giảm ở một số thị trường xuất khẩu chính của họ, đặc biệt là Mỹ và EU.

 

Ở châu Á, thị trường thép cây suy yếu trong bối cảnh giao dịch thấp ở thị trường hàng hải ở Singapore. Tại Singapore, các chào giá vẫn giữ ở mức $420- 425/tấn trọng lượng lý thuyết CFR cho lô hàng tháng 12 đối với hàng hỏa Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông.

 

Tại Đông Nam Á, các nhà máy thép của Malaysia: Ann Joo và Southern Steel đã công bố kế hoạch ký kết bản ghi nhớ để thành lập một liên doanh sản xuất thép dài khi ngành thép nước này cố gắng hợp nhất để giảm lỗ.

 

Trong các diễn biến liên quan, worldsteel cho biết trong triển vọng ngắn hạn mới nhất về thị trường thép, tăng trưởng toàn cầu trong lĩnh vực xây dựng dự kiến sẽ giảm xuống 1,5% trong năm nay và 1,2% vào năm 2020 sau khi tăng 2,8% trong năm 2018.

 

Nguồn:VSA