TÌNH HÌNH THÉP HÌNH,THÉP THANH THÁNG QUA

TÌNH HÌNH THÉP HÌNH,THÉP THANH THÁNG QUA

 

Sự phát triển đáng chú ý nhất trong các thị trường thép cây trong tháng này là quyết định của chính phủ Hoa Kỳ về việc giảm thuế Mục 232 đối với thép Thổ Nhĩ Kỳ trở lại 25% từ 50%. Điều này đã thúc đẩy tình hình ở Thổ Nhĩ Kỳ và làm hài lòng người dùng cuối ở Mỹ, những người tin rằng việc tăng nhập khẩu sẽ thu hẹp khoảng cách với các nhà sản xuất trong nước. Thổ Nhĩ Kỳ trước đây chiếm khoảng một phần ba tổng lượng thép nhập khẩu của Mỹ năm ngoái.

 

Tại thị trường nội địa Thổ Nhĩ Kỳ, giá chào bán thép cây tăng khoảng $10- 15/tấn do tin tức về việc nới lỏng thuế quan của Hoa Kỳ nhưng sau đó lại một lần nữa trượt giảm khi sự mới lạ đã biến mất. Thị trường Thổ Nhĩ Kỳ vẫn bị ảnh hưởng bởi nhu cầu chậm và các vấn đề về dòng tiền do đồng tiền mất giá. Tính đến ngày 21/5, thép cây nội địa được chào bán ở mức $480-485/tấn xuất xưởng, trong khi một số giá xuất khẩu thấp hơn $5-10/tấn khi các nhà máy đẩy mạnh cung cấp cho người mua ở Mỹ một lần nữa.

 

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép thnah,thép cây,thepthanh, thep cay

THÉP HÌNH,THÉP THANH

 

Tuy nhiên, một số nhà máy dự định không công bố chính thức giá chào bán cho đến khi môi trường thị trường rõ ràng hơn, nhưng các dấu hiệu cho các chào giá thép hìnhkhả năng được đưa ra rộng rãi ở mức khoảng $475- 480/tấn FOB, theo một số nguồn tin trên thị trường. Ở Mỹ, người mua và các thương nhân cũng đang chờ đợi  lắng xuống  trước khi quyết định mua hàng. Cảm giác là giá thép cây nội địa của Mỹ sẽ có xu hướng giảm nếu có thêm hàng nhập khẩu từ Thồ Nhĩ Kỳ, vốn đã phải vật lộn để tìm thị trường mới kể từ khi bị ra khỏi thị trường Mỹ kể từ tháng 8 năm ngoái. Mặc dù nước này vẫn sẽ phải chịu mức thuế 25%, đồng tiền suy yếu của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khiển xuất khẩu sang Mỹ có hiệu quả về chi phí.

 

Ở châu Á, thép cây Thổ Nhĩ Kỳ được cung cấp với giá khoảng $500/tấn CFR do giá phế liệu tăng, theo một sổ người mua ở Singapore. Nhưng giá này được coi là quá cao để lôi kéo bất kỳ người mua nào. Chuyển hướng nguyên liệu Thổ Nhĩ Kỳ từ khu vực châu Á sang Mỹ có thể giúp giá thép cây khu vực.

 

Sản lượng thép cây của Trung Quốc đạt mức cao nhất trong ba năm vào tháng 4 là 20,51 triệu tấn, tăng 24% so với năm ngoái. Nhu cầu được hỗ trợ bởi lĩnh vực bất động sản nở rộ - chỉ là về phân khúc hạ nguồn duy nhất hoạt động mạnh mẽ tại thời điểm này ở Trung Quốc - đã chứng kiến đầu tư tăng 12% lên mức 3,42 nghìn tỷ NDT (0,5 nghìn tỷ USD) trong tháng 1 -4.

 

Hiệu suất lĩnh vực hạ nguồn mạnh mẽ đã hỗ trợ nhu cầu thép. Đầu tư thị trường bất động sản tăng 11,9% lên 3,42 nghìn tỷ NDT (0,5 nghìn tỷ USD) trong tháng 1-tháng 4. Đầu tư vào vận tải đường sắt tăng 12,3% so với mức giảm 8,9% cùng kỳ năm ngoái, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ.

 

thép ĐTT,thép Đại Toàn Thắng,thép thanh,thép cây

THÉP HÌNH CHỮ

 

Sản lượng thép cây bình quân ngày trong tháng 4 là khoảng 683.800 tấn, tăng 11% so với tháng 3, theo Platts tính toán. Sản lượng thép cây và thép cuộn chiếm khoảng 33% sản lượng thép thành phẩm của Trung Quốc trong tháng 4.

 

Giá thép cây nội địa ở Trung Quốc trung bình đạt 4.108 NDT/tấn ($595/tấn) trong tháng 4 trước khi giảm xuống còn 4.080 NDT/tấn trong nửa đầu tháng 5.

 

Ở thị trường hàng hải, chào giá vẫn chưa được nghe thấy ở Hồng Kông và Singapore, một số người mua cho biết, và nói thêm rằng họ không thể thấy lý do cho cuộc biểu tình này.

 

Thị trường thép cây nội địa ở Trung Quốc có thể sẽ yếu hơn vào tháng 6 vì đây là thời điểm ẩm ướt hơn theo mùa ở miền nam nước này, khiến hạn chế một số hoạt động xây dựng và vận chuyển.

 

Tại châu Âu, giá thép hình đã chịu áp lực từ giữa tháng 5 với thép hình thương phẩm chủ yếu được niêm yết ở mức khoảng Eur530/tấn ($596/tấn) trong tuần. Nhu cầu suy yếu hơn được cho là do kỳ nghỉ lễ và khách hàng thích mua hàng ngày thay vì hàng tháng. Vì vậy, người mua vẫn chờ để nắm bắt mức giá thấp hơn dự kiến trong những tuần tới nhu cầu thấp hơn từ ngành xây dựng.

 

Nguồn cung thắt chặt đối với phế liệu cao cấp khiến cho giá nguyên liệu thô này ổn định phần lớn ở Nam Âu ở mức $285/tấn.

 

Nguồn:VSA