THỊ TRƯỜNG THÉP TOÀN CẦU THÁNG QUA

Nhu cầu ở tất cả các thị trường lớn là vững chắc nếu hiện tại không có những yếu tố tiềm ẩn tác động lớn, bao gồm việc Mỹ sẽ nới lỏng thuế quan đối với Thổ Nhĩ Kỳ hay không; mức độ cắt giảm sản lượng mùa đông sẽ được thực thi tại Trung Quốc; và sự đổ vỡ từ tranh chấp thương mại đang diễn ra giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đối với nền kinh tế Trung Quốc.

 

Các dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ và cung cấp các hình thức khuyến khích khác để đảm bảo tăng trưởng GDP quý 4 mạnh mẽ. Cho dù điều này có nghĩa Trung Quốc sẽ ít nghiêm ngặt hơn về việc cắt giảm sản lượng mùa đông. Trước đó, Trung Quốc đã giảm bớt kiểm soát môi trường khi tăng trưởng bắt đầu chậm lại.

 

công ty thep dai toan thang,THÉP HÌNH,THÉP TẤM,THÉP DTT

THÉP TOÀN CẦU

 

Bất chấp, dường như không có bất kỳ nhu cầu lớn nào đối với hàng xuất khẩu hiện tại với biên lợi nhuận cao ở trong nước và rất nhiều nguyên liệu cạnh tranh từ các quốc gia khác đang hạn chế giá cả ở các thị trường châu Á.

 

Tại hội nghị Hiệp hội Thép Thế giới gần đây, nhu cầu thép của châu Âu được dự báo sẽ tăng 2,2% trong năm nay nhờ vào nhu cầu ô tô và xây dựng mạnh mẽ. Một chương trình thay thế cơ sở hạ tầng ở EU sẽ giúp cho nhu cầu vào năm tới.

 

Sử dụng công suất thép của Mỹ đã trở lại mức trên 80% lần đầu tiên trong bốn năm hoặc lâu hơn, được hỗ trợ bởi việc giảm nhập khẩu và giảm thuế doanh nghiệp để khuyến khích đầu tư. Nếu chương trình cơ sở hạ tầng của chính quyền Trump lên kế hoạch thực hiện bất kỳ tiến bộ nào trong năm tới, nó có thể đẩy lên mức cao hơn và tạo ra một năm bội thu cho các nhà máy Mỹ.

 

Nguồn:VSA