TÌNH HÌNH THÉP THANH,THÉP HÌNH,THÉP DÀI

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đang hy vọng sự tăng trưởng trở lại trong những tuần tới, đảo ngược thời kỳ khốn khổ do sự mất giá của lira và thuế nhập khẩu áp đặt bởi Hoa Kỳ. Các sự kiện “địa chính trị” gần đây không liên quan gì đến thép có thể khiến Mỹ có thể đảo ngược thuế nhập khẩu bổ sung áp đặt đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Tuy nhiên, nhu cầu trong nước ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng cần phải tăng lên, và các nhà máy và thương nhân có thể sẽ tiếp tục dựa vào thị trường xuất khẩu. Vào đầu tháng 10, các nhà máy đã dự tính cắt giảm sản lượng do thiếu khách hàng. Công suất sử dụng được khoảng 72% trong những tháng gần đây, đó là thấp theo tiêu chuẩn Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Mọi thứ được cải thiện đôi chút khi nhà sản xuất lớn Icdas nâng giá thép cây trong nước vào cuối tháng 10 lên mức tương đương $500/tấn, chưa bao gồm 18% VAT. Giá xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ trung bình khoảng $589/tấn trong tháng 3 nhưng đã giảm xuống dưới $500/tấn. Trong giữa tháng 10, bán hàng sang Châu Phi và Đông Nam Á được thực hiện ở mức $495-497/tấn FOB.

 

công ty thep dai toan thang, thép thanh, thép dài

THÉP THANH,THÉP HÌNH,THÉP DÀI

 

Ở châu Á, các nhà máy và thương nhân Trung Quốc phần lớn lánh thị trường xuất khẩu thép cây và tập trung vào bán hàng trong nước. Giá thép thanh đã vượt trội so với HRC  đảo ngược mối quan hệ truyền thống giữa hai sản phẩm một lần nữa - kể từ đầu tháng 8. Hiện tại, khoảng cách giữa thép cây và HRC ở miền đông Trung Quốc là khoảng $55-58/tấn.

 

Giá thép thanh vằn của châu Á đã dần dần xu hướng giảm kể từ khi thị trường Trung Quốc quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ Vàng hồi đầu tháng 10, đạt khoảng $522/tấn CFR Đông Á trong tuần thứ ba của tháng 10. Giá trung bình $539/tấn trong tháng 9.          

     

Sự vắng mặt của Trung Quôc ở các thị trường châu Á đã mở cửa cho các nhà máy Đông Nam Á lần đầu tiên kể từ năm 2015. Tiêu thụ thép đã thấp hơn ở Việt Nam và Philippines do mùa mưa trong khi sản xuất thép mạnh mẽ. Indonesia đã lợi dụng đồng tiên suy yếu và giá phế liệu cao hơn để xuất khẩu nhiều hơn vào khu vực.

 

Platts cho biết Malaysia chào giá phôi thép sang Thái Lan, cung cấp sự cạnh tranh đối với các nhà xuất khẩu phôi thép Việt Nam.

Tại châu Âu, giá sản phấm thép dài dự kiến sẽ tìm thấy một số sức mạnh trong những tuần tới do giá phế liệu cao hơn và động lực nhu cầu thuận lợi. Ở Bắc và Đông Âu, ngành xây dựng mạnh, trong khi hạn ngạch nhập khẩu sẽ sớm được lấp đầy, với các biện pháp tự vệ bắt đầu giảm áp lực.

 

EC đưa ra một hạn ngạch về nhập khẩu thép để tránh việc tái định hướng dòng thép xuất phát từ các khoản thuế Mục 232 của Hoa Kỳ. Hạn ngạch cho thép cây là 714.000 tấn, sau đó áp dụng mức thuế 25%.

 

Nguồn:VSA