THỊ TRƯỜNG THÉP TOÀN CẦU VỪA QUA

Cuộc chiến thuế quan/thương mại leo thang với Hoa Kỳ tiếp tục là nội dung đáng chú ý của thị trường thép toàn cầu. Theo thống kê của Hiệp hội Thép thế giới, trong 8 tháng đầu năm 2018, tăng trưởng sản xuất thép toàn cầu đạt khoảng 5%, trong đó:

-              Liên mình châu Âu tăng 1,6%;

-              CIS cũ tăng 2,3%;

-              Mỹ tăng 4%;

-              Trung Quốc tăng 5,8% (chiếm hơn một nửa sản lượng của thế giới);

-              Ấn Độ đã tăng 6,7%;

-              Nhưng bất ngờ lớn nhất đến từ úc, nơi Bluescope và Onesteel kết hợp tăng 14%.

 

Mối đe dọa và áp đặt mức thuế 25% đối với nhập khẩu thép vào Hoa Kỳ đã mang lại lợi ích cho một phần nhỏ dân số của đất nước. Giá trị bán thép trong nước đối với thép cuộn tại các sản phẩm cán tăng gần 35%, trong nửa đầu năm nay. Những người hưởng lợi chính của việc tăng giá thép đã tạo ra hàng hóa và các công ty của công ty tham gia vào lĩnh vực xây dựng, khiến chi phí thép của họ tăng 30%, trong chín tháng qua Liệu các nhà sản xuất thép có thể duy trì giá cao hiện tại của họ trong dài hạn.

Trong tháng 9 đáng chú ý là giá thép phế liệu và than luyện cốc tăng, trong đó giá than luyện cốc đã tăng liên tục trong Quý III năm nay.

Tại thời điểm này có những lý do tốt cho một số sự giảm giá, đáng chú ý là cuộc chiến thuế quan/thương mại leo thang với Hoa Kỳ. Nhưng tại một hội nghị gần đây tại Đại Liên được tổ chức bởi Hiệp hội sắt thép Trung Quốc, Liu Zhenjiang, Tổng thư ký CISA, cho biết ngành công nghiệp thép ở trong tình trạng tốt và năm 2018 là năm ổn định nhất kể từ trước khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Ở châu Á, giá thép cây hạ trong thời gian tới kỳ nghỉ lễ Tuần lễ Vàng  của Trung Quốc vào đầu tháng 10. Giá giảm xuống còn $537/tấn FOB Trung Quốc vào ngày 20/9 khi người mua ít quan tâm mua hàng và có rất nhiều nguyên liệu sẵn có. Một số người tham gia thị trường tin rằng sẽ có sự tăng lên khi giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ do nhu cầu đáng kể và sản lượng thấp hơn.

Thị trường thép cây Thổ Nhĩ Kỳ suy yếu do người mua tiếp tục thận trọng và sụt giảm nhu cầu ngành xây dựng ở một nền kinh tế dễ bị tác động. Chỉ có giá phế liệu nhập khẩu cao hơn đã cho phép các nhà máy để biện minh cho chào giá xuất khẩu thép cây của họ.

 

 công ty thep dai toan thang,THÉP HÌNH,THÉP TẤM,THÉP DTT

 

Giá phế liệu nhập khẩu Thồ Nhĩ Kỳ đã kết thúc nửa đầu tháng 9 với xu hướng tăng, với giá HMS 1/2 (80:20) đạt $319,50/tấn CFR, so với mức trung bình $311,95/tấn trong tháng 8. Giá giảm vào giữa tháng 8 do Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố mức thuế tăng gấp đôi đối với các sản phẩm thép Thổ Nhĩ Kỳ nhập khẩu. Các nhà cung cấp phế liệu của Mỹ đang ngày càng tự tin hơn rằng giá phế liệu trong hai tháng đã giảm trong tháng 8, mặc dù những người khác kỳ vọng giá tháng 10 sẽ đi ngang.

Giá quặng sắt đường biển hồi phục trong tuần thứ hai của tháng 9, đạt $70/tấn CFR Trung Quốc, sau khi giá trung bình $67,16/tấn trong tháng 8. Giá tiêu chuẩn quặng cám 62% Fe trung bình khoảng $65/tấn kể từ giữa tháng 3 khi giá giảm xuống dưới mức $70/tấn lần đầu tiên kể từ tháng 11. Với giá thép dự kiến sẽ vẫn mềm sau kỳ nghỉ lễ vàng, có vẻ như ít lý do tại sao giá quặng sắt sẽ thay đổi từ mức hiện tại.

 

Nguồn:VSA