TÌNH HÌNH THÉP CUỘN (COIL)

TÌNH HÌNH  THÉP CUỘN (COIL)

 

Các nhà sản xuất thép tấm ở Mỹ và châu Âu dần bắt đầu hưởng lợi từ việc tăng bảo hộ nhập khẩu trong khi các đối tác Trung Quốc của họ hiện giờ có “van an toàn” của đồng tiền suy yếu hơn, làm cho xuất khẩu của họ cạnh tranh hơn trên phạm vi quốc tế. Tại Mỹ, các nhà sản xuất như Whirlpool và GM đã phàn nàn về thép của Mỹ “đăt hơn 50% so với các nước khác trên thế giới.” Do một số nhà sản xuất đang tận dụng những thay đổi để đẩy giá. Hiện tại, giá thép tấm đã gần đạt mức cao nhất trong vòng 10 năm qua mặc dù thị trường mùa hè thường chậm lại trong tháng 7.

 

thép DTT,thép thế giới,thép thô, thép TẤM,THÉP CUỘN

THÉP CUỘN (COIL)

 

Tòa án thương mại quốc tế Canada đã phát hiện bằng chứng cho thấy rằng nhập khẩu cuộn và kiện cán nguội từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam đang gây tổn hại ngành công nghiệp trong nước.

 

Tại châu Âu, các biện pháp tự vệ trả đũa đã được đưa ra vào ngày 17/7, bao gồm 23 loại sản phẩm thép nhập khẩu, và kéo dài trong 200 ngày. Điều này được thực hiện để hạn chế việc chuyển hướng thép vào EU do thuế nhập khẩu của Hoa Kỳ.

 

Tại châu Á, giá HRC xuất khẩu của Trung Quốc đạt trung bình $592,7/tấn FOB Trung Quốc trong tháng 6, tăng từ $588,31/tấn FOB trong tháng 5. Formosa Hà Tĩnh ở miền Bắc Việt Nam vẫn đang đàm phán với một số người mua HRC của Việt Nam cho các lô hàng tháng 9, và các nhà máy Ấn Độ tiếp tục xuất khẩu sang châu Âu, với giá giao dịch nghe nói ở mức $600 - 610/tấn FOB Ẩn Độ. Các nhà máy Ấn Độ thích bán sang châu Âu hơn là sang Đông Nam Á do tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

 

Giá CRC của Trung Quốc đã giảm do đồng nhân dân tệ suy yếu so với đô la Mỹ, cũng như chào giá và giá thầu thấp hơn.

 

Tại thị trường HRC Bắc Âu, giá tăng sau khi áp dụng các biện pháp tự vệ. Nhưng thị trường đã có chuyển dịch đi lên trước khi đưa ra các biện pháp này, với các nhà máy đẩy giá lên Eur580/tấn xuất xưởng , và có thể tăng thêm trong tháng 8.

 

Nguồn:VSA