TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG THÉP TOÀN CẦU - SẢN PHẨM THÉP DÀI

TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG THÉP TOÀN CẦU - SẢN PHẨM THÉP DÀI

 

Giá thép cây ở hầu hết các thị trường thép dài lớn hạ từ giữa tháng 5 do nhu cầu suy yếu, các kỳ nghỉ và ít cơ hội xuất khẩu hơn. Hoa Kỳ là một ngoại lệ khi nhu cầu mạnh mẽ và hàng tồn kho thấp hỗ trợ triển vọng giá tích cực trong tháng tới.

 

Tại Trung Quốc, giá thép cây như mọi năm, đáp ứng với tương lai thép cây Thượng Hải, có xu hướng giảm từ giữa tháng 5. Tháng 6 là tháng yếu điểm theo mùa ở thị trường thép Trung Quốc. Sản xuất mạnh hơn sau việc hạn chế sản lượng mùa đông, cùng với hàng tồn kho tăng, có thể gây áp lực giảm giá thép cây trong những tuần tới.

 

thép DTT,thép thế giới,thép thô, thép cây,thép thanh

SẢN PHẨM THÉP DÀI

 

Các nhà máy đã giữ sản lượng cao vì họ tiếp tục tạo ra lợi nhuận cao, và hiện đang lên kế hoạch bảo trì xung quanh chương trình cắt giảm trong mùa đông của Bắc Kinh.

 

Thị trường thép cây châu Á theo sau sụt giảm giá nội địa Trung Quốc do người mua không muốn mua khi họ không chắc chắn giá sẽ giảm bao nhiêu . Vào ngày 21/5, Platts đánh giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức $555/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế, giảm $3/tấn so với thứ sáu tuần trước. Các nguồn tin cho biết các hoạt động giao dịch vẫn bị đóng băng với các nhà máy Trung Quốc không bận tâm chào giá do giá quá cao để thu hút bất kỳ sự mua bán nào ở nước ngoài.

 

Thô Nhĩ Kỳ, giá thép cây xuất khẩu đang chịu áp lực khi đồng lia suy yếu hơn so với đồng đô la Mỹ và thực tế đã đạt mức thấp kỷ lục trong tháng 5. Platts đánh giá giá thép cây hàng ngày đứng ở mức $545/tấn FOB Thô Nhĩ Kỳ vào ngày 23/5.

 

Nguồn:VSA