THỊ TRƯỜNG THÉP TẤM THÁNG QUA

THỊ TRƯỜNG THÉP TẤM THÁNG QUA

 

Một bức tranh hỗn hợp trên thị trường thép tấm trong tháng 3. Thị trường Châu Á đã bắt đầu chậm lại sau khi bắt đầu mạnh mẽ trong tháng, trong khi Mỹ và châu Âu mong đợi mức giá cao hơn trong những tuần tới. Thời gian thực hiện kéo dài và ít sự sẵn có của thị trường, với mức thuế nhập khẩu 25%, buộc người tiêu dùng thép tấm của Mỹ phải săn bất kỳ nguồn hàng sẵn có trong đầu tháng 3.

 

Người mua cho Platts biết họ cho rằng các nhà máy sẽ tăng giá vào tháng 6 khoảng $40-60/tấn so với tháng trước, nhưng một số cảnh báo rằng giá cả là chu kỳ. Nhiều người mua tiếp tục thảo luận về chu kỳ giá bất ổn trên thị trường thép tấm trong vòng hai năm trở lại đây.

 

thép DTT,thép thế giới,thép thô, thép tấm

THÉP TẤM THÁNG QUA

 

So với tháng trước, giá ở thị trường xuất khẩu của Trung Quốc đã tăng $36/tấn hồi tháng 3, do sự tăng lên sau tết được khuyến khích bởi thị trường trong nước đang gia tăng.

 

Thị trường thép tấm Châu Á ổn định trong 2 tuần đầu tháng 3, khi các nhà máy Trung Quốc từ chối cung cấp thấp hơn mặc dù giá thép Trung Quốc giảm trong tuần. Tuy nhiên, thị trường bắt đầu giảm trong tuần bắt đầu từ ngày 19/3, khi các nhà đầu tư bắt đầu bán tháo cổ phiếu. Người mua giờ giữ tâm lý chờ đợi, và nghĩ xu hướng giảm sẽ tiếp tục.

 

Nguồn:VSA