GIÁ XUẤT KHẨU CRC TRUNG QUỐC TIẾP TỤC GIẢM

GIÁ XUẤT KHẨU CRC TRUNG QUỐC TIẾP TỤC  GIẢM

 

Giá xuất khẩu cuộn cán nguội (CRC) của Trung Quốc đã giảm tuần thứ 2 liên tiếp trong tuần này trong bối cảnh thị trường trong nước giảm và giá thép cuộn cán nóng yếu hơn.

 

Platts đánh giá CRC loại SPCC dày 1.0mm với giá $599-601/tấn FOB Trung Quốc ngày 26/9, cho thấy mức điểm trung bình là $600/tấn, giảm $ 13/tấn so với tuần trước. Giá CRC Trung Quốc đã giảm tổng cộng  16,50/tấn trong 2 tuần qua, với người mua giữ tâm lý chờ đợi.

 

thép DTT,thép thế giới,thép hình ,thép tấm,thép cuộn

GIÁ XUẤT KHẨU CRC

 

Cùng khoảng thời gian đó, tính đến ngày 26/9, giá xuất khẩu HRC SS400 3.0mm đã giảm $23/tấn xuống $555/tấn FOB, theo đánh giá của Platts. Như vậy chênh lệch giữa giá xuất khẩu CRC và HRC là $45/tấn vào ngày .

 

Cùng ngày, giá CRC cùng loại trong nước Trung Quốc được đánh giá ở mức 4.490-4.510 NDT/tấn ($677-681/tấn), giảm 80 NDT/tấn so với tuần trước. Tuy nhiên, một nhà thương mại trong nước cho biết giao dịch đã tăng đáng kể sau khi giá giảm.

 

Ngày 26/9, hầu hết các nhà sản xuất thép đã ngừng chào hàng CRC do thị trường trong nước đang suy yếu. Một số nhà kinh doanh xuất khẩu cho biết giá chào từ một số nhà sản xuất CRC lớn ở mức $615/tấn FOB, giảm $5-10 /tấn so với tuần trước. Nhưng việc thu hút bất kỳ đơn đặt hàng nào ở mức này vẫn còn khó khăn.

 

Triển vọng cho thị trường trong tháng tới vẫn còn hỗn tạp, như một số thương nhân tin rằng xu hướng giảm giá thép dẹt sẽ tiếp tục. Mặt khác, một số người tin rằng giá sẽ hồi phục vì ngày càng có nhiều nhà sản xuất thép ở miền bắc Trung Quốc tuyên bố kế hoạch giảm sản lượng trong mùa đông.

 

Nguồn VSA